Mục lục

Bất Ngờ : Viên Kim Cương Hồng Với Giá Kỷ Lục Gần 400 Tỷ VNĐ

Kim cương hồng tím “cực hiếm” vào năm vừa qua đã được bán với giá kỷ lục 24,4 triệu  Franc Thụy Sĩ tầm 26.6 triệu USD trong cuộc đấu giá ở Geneva.

Viên đá với cân nặng 14,83 carat, được mệnh danh là “ Vị thần của hoa hồng”, hiện là viên kim cương  màu hồng tím đắt nhất trên thế giới từng được khai thác và bán đấu giá.

Kim cương hồng tím “cực hiếm”

Kim cương hồng tím “cực hiếm”

Việc mua bán diễn ra hơn ba năm kể từ khi viên đá quý  được phát hiện từ một mỏ  ở đông bắc  nước Nga. Lấy tên từ vở bale của Nga “ The Spectre De La Rose”, nó được phát hiện dưới dạng kim cương thô  và thậm chí là còn to hơn viên kim cương sau khi được tác động bởi con người vào năm 2017

Theo chủ tịch bộ phận trang sức của Sotheby, Gary Schuler, độ quý hiếm của viên kim cương là do kích thước và màu sắc của nó, nó được xem là loại “ Kim cương có màu hồng tím lạ mắt”. Với tính chất sau khi đo lường của viên kim cương này, nó cũng thuộc dạng tất cả mọi thứ đều hoàn mỹ, đạt chất lượng cao ngất.

Kim cương có màu hồng tím lạ mắt

Kim cương có màu hồng tím lạ mắt

Schuler cho biết trong một tuyên bố báo chí trước khi bán chỉ có 1% tổng số kim cương hồng lớn hơn 10 carat và chỉ 4% trong tổng số kim cương hồng được xếp loại ‘Fancy Vivid’ và hiển thị màu sắc sống động, phong phú. “Có cơ hội tặng một viên kim cương lớn màu hồng được đánh bóng … với sự phong phú về màu sắc và độ tinh khiết của The Spirit of the Rose, do đó thực sự là một điều đặc biệt.”

Mức giá cuối cùng giảm ở mức thấp hơn so với ước tính của Sotheby’s, ban đầu định giá viên kim cương từ 21 triệu đến 35 triệu franc Thụy Sĩ (23 triệu đến 38 triệu đô la). Tuy nhiên, người đứng đầu cuộc đấu giá ở Geneva, Benoit Repellin, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư rằng việc mua bán này là “bằng chứng cho sự đánh giá ngày càng tăng và nhận thức về sự khan hiếm lớn của kim cương hồng trên khắp thế giới.”

Sự tăng cao đến ngây ngất của giá trị viên kim cương hồng hiện tại.

Theo tổ chức Fancy  Color Research Foundation cho biết rằng viên kim cương này đã bắt ddaafu taưng 116% trong cac năm gần đây.

Năm 2017, một viên kim cương hồng nặng 59,60 carat được gọi là Pink Star đã trở thành viên ngọc đắt nhất từng được bán đấu giá khi nó được bán với giá 71,2 triệu USD tại Sotheby’s ở Hồng Kông. Trước đó, kỷ lục đấu giá thế giới trước đó cho một viên kim cương hồng là 46,16 triệu USD, số tiền được trả cho viên Graff Pink 24,78 carat tại Geneva năm 2010.

Graff Pink 24,78 carat

Graff Pink 24,78 carat

Phát biểu trước khi bán, Repellin cho biết đá hồng chiếm 5 trong số 10 viên kim cương giá trị nhất từng được bán đấu giá.

Ông nói trong một tuyên bố báo chí: “Những doanh số bán hàng đặc biệt này, tất cả đều được thực hiện trong thập kỷ qua là minh chứng cho sự đánh giá cao ngày càng tăng và nhận thức về sự khan hiếm lớn của những báu vật tự nhiên này trên khắp thế giới, trở nên hạn chế hơn bao giờ hết, chúng có khả năng tiếp tục được đánh giá cao hơn nữa. ” Spirit of the Rose đã được tham gia cùng với một loạt các vật phẩm có giá trị khác trong đợt đấu giá “Trang sức lộng lẫy và cao quý ” của Sotheby . Các món đồ khác  được bán với giá hơn 1 triệu franc Thụy Sĩ (1,1 triệu USD), bao gồm một mặt dây chuyền kim cương hình quả lê nặng hơn 102 carat.

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn kết kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận