Mục lục

Black Orlov – Viên Kim Cương Đen Nổi Tiếng Vì “ Bị Nguyền Rủa”

Mọi người thường quen thuộc với việc sử dụng trang sức cũng như kim cương là một phần cuộc sống và chúng mang nhiều ý nghĩa cải thiện nhiều thứ trong cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó – xuất hiện một viên kim cương được cho rằng nó đã bị một “ thế lực” đen tối nào đó “nguyền rủa” vì những chuyện xãy ra xung quanh những người sở hữu nó.

black Orlov – Viên Kim Cương Đen

black Orlov – Viên Kim Cương Đen

Black Orlov – viên kim cương không nổi tiếng vì vẻ đẹp mà nó đang sở hữu, bên cạnh đó chính nó lại mang những tai tiếng và tai ương không hay dành cho người sở hữu và sử dụng chúng. Và rất rất nhiều người sau khi nghe câu chuyện. Đều nghĩ chúng bắt nguồn từ một đạo diễn phim kinh dị điển hình của Hollywood viết nên. Và sự  tò mò dành cho viên kim cương này bắt đầu từ đó.

Hãy cùng Tâm Luxury tìm hiểu xem lý do tại sao viên kim cương này lại mang đến “tai ương” dành cho người sử dụng nhé.

Một viên kim cương đen của Ấn Độ đến Nga

Hồi tưởng. Thế kỷ 19, Ấn Độ. Một nhà sư Ấn Độ giáo đánh cắp viên kim cương đen 195 carat, từ đầu tượng thần Brahma ở Pondicherry. Do vị trí đặc biệt của nó, viên đá quý được gọi là Con mắt của thần Brahma. Nhưng Thần Sáng tạo của người Hindu không phải là người bạn muốn gây rối, đặc biệt là khi có liên quan đến kim cương tự nhiên. Câu chuyện chính thức là nhà sư trộm cắp đã sớm bị sát hại. Mặc dù một số ghi chép trong lịch sử đặt câu hỏi về sự tồn tại của nhà sư, những tin đồn dai dẳng khẳng định Brahma gửi những điềm xấu cho tất cả những ai tiếp xúc với viên kim cương quý giá của ông. Người ta có thể nói “Đổi mắt trần lấy mắt thần”.

Một viên kim cương đen

Một viên kim cương đen

Nguồn gốc của Black Orlov cũng rất âm u và đen tối. Nhiều cơ quan có thẩm quyền cao nhất về đá quý sẽ cho rằng Ấn Độ không phải là nơi khó có thể ra đời câu chuyện của họ, vì đây không phải là nơi sản xuất kim cương đen. Hơn nữa, những người theo chủ nghĩa hoài nghi chỉ ra rằng những người theo đạo Hindu không đặc biệt thích màu đen. Nhưng việc kiểm tra thực tế hồi đó rất phức tạp, và câu chuyện hấp dẫn này quá hay nên không thể chịu đựng được. Làm thế nào viên kim cương đen sau đó hạ cánh đến Nga và được Công chúa Nadia Vyegin Orlov mua lại vẫn còn là một bí ẩn khác.

Công chúa Nadia Vyegin Orlov

Công chúa Nadia Vyegin Orlov

Để bắt đầu, không có dấu vết của một công chúa như vậy ở Nga. Tuy nhiên, vào thời điểm này trong lịch sử của nó, viên kim cương, trước đây được gọi là Eye of Brahma, được đổi tên thành Black Orlov.

Black Orlov là viên kim cương đen làm vật chứng duy nhất cho 3 vụ tự sát

Black Orlov được đồn đại là kẻ gây ra ba vụ tự sát trong suốt nửa đầu thế kỷ 20. Vụ đầu tiên liên quan đến một đại lý kim cương châu Âu tên là JW Paris, người đã mang viên kim cương đắt giá đến Hoa Kỳ vào năm 1932. Ngay sau khi đảm bảo việc bán được viên kim cương, ông ta đã nhảy lầu tự tử từ một tòa nhà chọc trời ở Đại lộ số 5. Mặc dù đây chắc chắn là câu chuyện có thật đã diễn ra, nhưng không có bất kỳ một tài liệu hoặc nhân chứng nào đề cập về vấn đề này

Black Orlov là viên kim cương đen

Black Orlov là viên kim cương đen

Mười lăm năm sau, hai công chúa Nga – đều là chủ nhân cũ của Black Orlov – tình cờ đi theo con đường của Paris vào lời nguyền khét tiếng của viên kim cương. Hai hoàng gia đã trốn khỏi Nga để đến sống ở châu Âu, và cả hai được cho là đã nhảy lầu tự tử vào năm 1947. Nhưng, cũng như những người khác, ngay cả danh tính của họ cũng có phần đáng ngờ. Tên của Công chúa đầu tiên là Leonila Galitsine-Bariatinsky. Nhưng người phụ nữ duy nhất dưới cái tên đó ở châu Âu đã qua đời vào năm 1918, ở Thụy Sĩ, ở tuổi 102. Về phần công chúa thứ hai, tên của cô ấy cũng là Orlov. Và đúng là Công chúa Nadezhda Petrovna Orlov đã thực sự sống ở châu Âu vào thời điểm đó. Tuy nhiên, cô ấy có thể đã ở độ tuổi cuối tám mươi – độ tuổi đáng chú ý để một phụ nữ tự tử vì đau lòng, như người ta cho là vậy. Phim truyền hình viễn tưởng xứng đáng

Những câu chuyện bịa đặt, mê tín dị đoan và những pha nguy hiểm công khai. Đối với một viên kim cương đen sáng chói như vậy, chỉ có những hư cấu đen tối nhất mới làm được. Nhưng có một câu chuyện đã tác động đến viên kim cương theo cách ấn tượng nhất. Charles Wilson đã mua viên đá quý vào những năm 1950, và ông đã chọn cách phá vỡ sự hư hỏng của nó bằng cách cắt viên kim cương thành ba mảnh. Chúng ta biết viên kim cương hình đệm hiện tại, nhưng nơi ở của hai viên kim cương còn lại vẫn là một bí ẩn khác.

Rất may, hoặc có thể đáng ngờ, không có cái chết bạo lực nào gắn liền với Black Orlov kể từ khi có công chúa. Trên thực tế, Dennis Petimezas, người sở hữu viên kim cương từ năm 2004 đến năm 2006, đã tuyên bố rằng anh ta “chưa bao giờ cảm thấy lo lắng về việc sở hữu Black Orlov.” Và đó có lẽ là sự thật.

Câu chuyện kỳ ​​lạ của người đẹp kim cương đen này dễ dàng được tưởng tượng như một bộ phim truyền hình kỳ bí, trong đó khán giả say sưa xem sẽ không ngừng thắc mắc về số phận của nó, cho đến tận phút cuối cùng.

Và lời nguyền về kim cương đen có bị phá bỏ?

Sau khi hàng loạt sự kiện xãy ra đối với các chủ nhân sở hữu nó, một nhà thợ kim hoàn và người buôn kim cương tên Charles F.Wilson  muốn phá bỏ lời nguyền này đã phân tách viên kim cương thành 3 viên có kích thước khác nhau trong vòng hơn 2 năm.

Sau đó, các miếng kim cương được mua đi bán lại qua tay nhiều người giàu có trên khắp thế giới. Đến năm 1990, tình cờ 3 miếng đá quý này tập hợp đầy đủ trong một buổi đấu giá ở thành phố New York, Mỹ.

Và lời nguyền về kim cương đen có bị phá bỏ?

Và lời nguyền về kim cương đen có bị phá bỏ?

Viên kim cương đen huyền bí dường như đã bị phá bỏ lời nguyền ma quỷ. Nó đã từng được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Thiên Nhiên ở New York và Bảo tàng Lịch sử ở London, Anh và được rất nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Và nó càng nổi bật hơn khi được đính trên chiếc dây chuyền dành riêng cho nữ diễn viên nổi tiếng Felicity Huffman và đã đeo trên cổ khi đến tham dự giải oscars. Và chính vẻ đẹp của nữ diễn viên này làm cho viên kim cương đen đã từng bị nguyền rủa này trở nên thật lộng lẫy.

Và thật sự viên kim cương này đã tháo bỏ được lời nguyền hay không thì chưa ai chắc chắn được điều đó khi bổng nhiên vào một ngày cô nàng diễn viên Felicity Huffman đã quyết định từ bỏ và không bao giờ thấy viên kim cương đen xuất hiện trên sàn đỏ nữa.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu vòng tay kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận