Mục lục

Facts : 10 Điều Tuyệt Vời Về Kim Cương Thiên Nhiên

Kim cương là một chất liệu quý giá được sử dụng trong các cuộc cách mạng về thời trang trang sức và có thể thấy chúng ở mọi nơi. Tuy nhiện, mọi người đều biết đến Kim cương bởi vì vẻ đẹp cũng như là độ quý giá của chúng. Nhưng chưa biết các đặc điểm cũng như các điều hay ho về chúng.

10 điều bất ngờ về kim cương

10 điều bất ngờ về kim cương

Dưới đây là thống kê 10 điều tuyệt vời nhất của kim cương mà có thể rất nhiều người biết cũng có thể ít người biết.

1/ Kim cương là loại khoáng chất cứng nhất thế giới.

Trên bảng đo độ cứng Mohs dùng để đo các độ cứng các loại kháng chất trên thế giới. Thang điểm 10 này với độ cứng đạt độ 10 chính là kim cương. Và bật mí cho các bạn biết một điều này nhé. Chỉ có kim cương mới có thể làm “tổn thương” kim cương cùng loại. Và rất khó để các loại đá khác có thể làm “tổn thương” nó.

 Kim cương là loại khoáng chất cứng nhất thế giới

Kim cương là loại khoáng chất cứng nhất thế giới

2/ Từ “Diamond” ngoài là kim cương còn có nghĩa là “Bất Khả Chiến Bại”

Có thể bạn chưa biết từ “kim cương” có nguồn gốc từ từ “adamas” trong tiếng Hy Lạp, mà tại Hy Lạp từ này có nghĩa là “Bất Khả Chiến Bại” hoặc còn có nghĩa là không thể bị phá hủy, một cái tên rất phù hợp đối với loại đá quý có độ cứng bậc nhất thế giới này.

kim cương còn có nghĩa là “Bất Khả Chiến Bại”

kim cương còn có nghĩa là “Bất Khả Chiến Bại”

3/ Sự xuất hiện của “Kim cương” có thể lên tới hàng tỷ năm tuổi

Mọi người thường thấy và tiếp xúc với các loại kim cương được khai thác nằm từ vài chục đến vài trăm năm tuổi. Và rất ít người biết đến những viên kim cương được hình thành cách đây cả tỷ năm tuổi. Và viên kim cương có tuổi thọ lớn nhất được ghi nhận 3 tỷ năm tuổi. Thật sự hơn cả sự tồn tại của con người rất rất rất nhiều.

Sự xuất hiện của “Kim cương”

Sự xuất hiện của “Kim cương”

4/ Kim cương được làm bằng carbon nguyên chất.

Viên kim cương chỉ được làm từ một nguyên tố: carbon. Carbon tinh khiết có thể có nhiều dạng, bao gồm than đá, than chì và tất nhiên là kim cương. Vì vậy, làm thế nào carbon tinh khiết có thể được nhiều thứ khác nhau? Carbon có thể thay đổi hình thức tùy thuộc vào những gì nó được tiếp xúc. Ví dụ, carbon biến thành kim cương khi nó tiếp xúc với sức nóng và áp suất lớn trong lớp phủ của Trái đất.

Kim cương được làm bằng carbon nguyên chất

Kim cương được làm bằng carbon nguyên chất

5/ Núi lửa phun trào và kèm theo cả kim cương.

Kim cương được hình thành sâu trong lớp vỏ Trái đất. Nhưng lớp phủ của Trái đất quá nóng để khai quật, vậy làm cách nào để tiếp cận kim cương? Câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên: người ta tin rằng sự phun trào của các núi lửa dưới lòng đất là thứ di chuyển hầu hết các viên kim cương lên cao hơn trong mảng lục địa của Trái đất (nơi chúng ta có thể khai quật).

 Núi lửa phun trào và kèm theo cả kim cương

Núi lửa phun trào và kèm theo cả kim cương

6/ Kim cương có thể hình thành do tác động của các tiểu thành tinh

Trong khi hầu hết kim cương hình thành trong một thời gian dài trong vỏ Trái đất, một số hình thành ngay lập tức. Làm sao? Thông qua tác động của tiểu hành tinh. Khi một tiểu hành tinh đủ lớn va vào Trái đất, nó sẽ tạo ra đủ nhiệt và áp suất để hình thành kim cương tại vị trí va chạm.

 tác động của các tiểu thành tinh

tác động của các tiểu thành tinh

7/ Kim cương từng được xem là hình ảnh tượng trưng cho “ Nước mắt của các vị thần”

Hầu hết các thần thoại hay các câu chuyện về các vị thần sẽ tồn tại rất nhiều tại Hy Lạp. Đối với kim cương, việc Hy Lạp lần đầu tiếp xúc và phát hiện được nó đã cho rằng kim cương là một vật linh thiêng và ví von nó với nó đẹp như những giọt nước mắt của các vị Thần Hy Lạp đã rơi xuống nơi này hoặc ví như những mảnh vụn của các vì sao.

Nước mắt của các vị thần

Nước mắt của các vị thần

8/ Thần Cupid với mũi tên đính kim cương.

Mọi thứ đều có lý do. Và đây chính là lý do tại sao kim cương được xem như là một biểu tượng cho tình yêu là bởi vì trong truyền thuyết Hy Lạp cổ, vị thần tình yêu Cupid đã bắn mũi tên đính viên kim cương trên đó để gắn kết những con người yêu nhau. Vì vậy, họ xem kim cương như là một biểu tượng cho tình yêu trên thế giới.

mũi tên đính kim cương

mũi tên đính kim cương

9/ Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy là 3106 carats

Bạn có bao giờ tự hỏi viên kim cương lớn nhất có kích thước như thế nào không? Viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy được gọi là kim cương Cullinan , nặng tới 3.106 carat. Viên kim cương thô này cuối cùng đã được cắt thành chín viên kim cương lớn và một trăm viên kim cương nhỏ hơn.

Viên kim cương lớn nhất

Viên kim cương lớn nhất

10/ Có cả một ngôi sao được hình thành bằng kim cương

Những người yêu thích kim cương lớn nhất có thể mơ được sở hữu một viên với 55 carat và hiện thật một hành tinh làm bằng carbon chiếm một phần ba kim cương. Có lẽ chỉ là trong mơ, nhưng sự thật cố một ngôi sao tên Lucy (còn được gọi là V886 Centauri và BPM 37093), là một ngôi sao lùn trắng về cơ bản là một viên kim cương khổng lồ, 10 tỷ tỷ tỷ nghìn tỷ carat.

ngôi sao được hình thành bằng kim cương

ngôi sao được hình thành bằng kim cương

Ở trên là 10 sự thật tuyệt vời về kim cương mà ít người có thể biết hoặc chưa được biết. Cùng Tâm Luxury tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện về kim cương ( loại đá quý) đặc biệt nhất thế giới này nhé.

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn cưới kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận