Mục lục

Kim Cương Baguette : 1 Vài Điều Tuyệt Vời Ẩn Phía Sau Vẻ Đẹp Đương Đại

Mọi người thường biết đến kim cương thiên nhiên được tồn tại với rất nhiều hình dáng và thịnh hành nhất vẫn là dáng Brilliant Cut cổ điển. Mặc dù không được ưa chuộng và thịnh hành như  viên kim cương tròn. Nhưng vẫn là các viên kim cương có đặc điểm nổi trội trong bộ sưu tập mà mọi người mong muốn.

kim cương bagutte so sánh với emerland

kim cương bagutte so sánh với emerland

Mọi người thường cho rằng việc lựa chọn viên kim cương Baguette là sự lựa chọn thay thế cho những viên kim cương khác, vì baguette là dáng kim cương có giá tương đối rẻ hơn các hình dáng khác.

 

Nhưng với các nhà kim hoàn học, mỗi loại kim cương sở hữu một vẻ đẹp khác nhau và để hoàn thành một loại trang sức hoàn hảo, thì chúng sẽ phát huy tác dụng đúng lúc đúng chỗ và không thể thay thế được. Hãy cùng xem các khái niệm về Baguette diamond dưới này nhé.

Baguette : Hình dáng và ý nghĩa

Viên kim cương baguette là một viên kim cương sở hữu hình chữ nhật mỏng và thon dài. Thường sẽ có chiều dài 2 cạnh khác nhau, tạo nên một hình chữ nhật hoàn hảo, khác biệt hoàn toàn so với các loại kim cương còn lại.

Baguette : Hình dáng và ý nghĩa

Baguette : Hình dáng và ý nghĩa

Mọi người thường dễ nhầm lẫn Baguette với Emerald vì nó sở hữu các vết cắt tương tự. Kim cương Baguette chỉ có 14 nét cắt, ít hơn nhiều so với các viên kim cương dáng vẻ truyền thống. Và thứ duy nhất gây mất điểm với Baguette là tại vì quá ít nét cắt nên độ phản chiếu ánh sáng của chúng cũng sẽ ít lộng lẫy hơn các viên đá kim cương khác.

Với những món trang sức sở hữu được sự kết hợp giữa các dáng kim cương. Thì các loại trang sức có đính Baguette thường được lựa chọn nhiều hơn, vì nó có thể che phủ nhiều khuyết điểm mà các loại kim cương khác không thể làm được.

Baguette với Emerald

Baguette với Emerald

Baguette được xem như là viên kim cương nền làm cho nguyên món trang sức trở nên hoàn hảo và rực rỡ hơn rất nhiều.

 

Vì vậy các nhà thiết kế trang sức thường sẽ rất đau đầu trong khoảng lựa chọn vị trí và cách sắp xếp các hình dáng kim cương trong một món đồ.

Baguette : Vị trí đặt tạo nên điểm nhấn

Trong một quầng sáng chủ đạo của một món trang sức được tạo nên bởi các viên kim cương chủ và kim cương nhỏ hơn nằm xung quanh. Mọi người thường lựa chọn kim cương Baguette cho những vị trí nằm cạnh viên kim cương chủ. Một phần để đề cao được ánh sáng của viên kim cương chủ, bên cạnh đó còn che đi các góc khuyết điểm mà kim cương tròn truyền thống khó có thể che được.

Baguette : Vị trí đặt tạo nên điểm nhấn

Baguette : Vị trí đặt tạo nên điểm nhấn

Với các loại nhẫn phụ thuộc quá nhiều vào kim cương baguette. Họ có thể tận dụng được sự tối ưu vị trí của baguette để bù đắp lại sự thiếu hụt về ánh sáng.

Điểm nhấn của baguette trong nhẫn đính hôn

Kim cương Baguette được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho cặp nhẫn dành cho các cặp đôi, và thịnh hành nhất là nhẫn Baguette 3 đá. 2 viên đá nhỏ và 1 viên đá chủ đều là Baguette. Từng tạo nên một xu hướng nhẫn đính hôn dành cho các cặp đôi. Vì vẻ đẹp đương đại cũng như là giảm bớt đi chi phí dành cho sự kiện đính hôn này.

Nhẫn baguette 3 đá là gì?

Hình dáng được miêu tả như sự sắp xếp theo hướng nằm ngang của 2 viên đá nhỏ để nâng lên vẻ đẹp của viên baguette to hơn nằm ở giữa chiếc nhẫn. Tạo nên hình ảnh sự nâng niu của 2 bàn tay dành cho tình yêu của họ vậy.

Nhẫn baguette 3 đá là gì?

Nhẫn baguette 3 đá là gì?

Vòng baguette là dáng nhẫn như thế nào?

Sự miêu tả siêu thực này tạo nên một hình ảnh khác biệt dành cho chiếc nhẫn tận dụng kim cương baguette là nền này thật sự rất thành công và hiệu quả.

Vòng baguette là dáng nhẫn như thế nào?

Vòng baguette là dáng nhẫn như thế nào?

Một chuỗi các viên kim cương baguette nằm ngang cạnh nhau tạo thành vòng nhẫn và trên đỉnh là viên kim cương tròn truyền thống. Mọi thứ tạo nên vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng vừa cứng cáp. Thật sự các nhà thiết kế trang sức đã rất đầu tư dành cho hình dáng nhẫn này.

Baguette vĩnh cửu là gì?

Là hình ảnh những viên kim cương nối với nhau theo chiều dọc tạo thành vòng tròn của nhẫn. Tạo nên một ánh sáng tưởng chừng như là kéo dài mãi mãi.

Sự vĩnh cửu này thể hiện được tình yêu cũng như hạnh phúc vĩnh viễn của các cặp đôi.

Ước tính trong năm 2018 đã có hơn 200 triệu cặp đôi sử dụng mẫu nhẫn đơn giản này để đính hôn.

Kim cương baguette : Thú vui sử dụng kim cương tiết kiệm

Thật sự trên thị trường, baguette luôn kém phần hơn so với các dáng kim cương khác, bởi vì vẻ đẹp và độ thông dụng của chúng không được cao nên giá trị của kim cương Baguette thường sẽ đắt hơn các loại kim cương khác trong ngành trang sức.

Nhưng vẫn dựa trên bằng đo lường chỉ số 4C ( clarity, cuts, color, carat ) Để đo được chất lượng của một viên đá. Giá trị dựa vào thông số trên bảng 4C mà viên đá đó đo được.

kim cương baguette vĩnh cửu là gì?

kim cương baguette vĩnh cửu là gì?

Có thể có được những viên kim cương Baguette cao cấp, trong trường hợp này, giá mỗi carat sẽ tương tự như những vết cắt thông thường hơn, nếu không muốn nói là nhiều hơn do sự khan hiếm của những chiếc Baguette chất lượng cao ngày càng tăng. Tuy nhiên, những viên kim cương Baguette hầu như luôn luôn có trọng lượng carat thấp hơn, vì vậy chúng không đắt bằng những viên kim cương khác.

Kim cương baguette : Loại kim cương này có dễ vỡ không?

Đây là câu hỏi mà các nhà sưu tập cũng như sở hữu các viên đá này thắc mắc. Tâm Luxury sẽ giải đáp câu hỏi này một cách chân thật nhất.

Bởi vì số cạnh và số mặt của baguette ít hơn so với các loại kim cương khác, nên độ tác động trên mỗi bề mặt của chúng rất cao và chắc chắn chúng sẽ dễ sức mẻ hơn so với các loại kim cương khác. Với các góc vuông của baguette là điểm yếu làm chúng dễ bị tác động và tổn thương hơn.

Loại kim cương này có dễ vỡ không?

Loại kim cương này có dễ vỡ không?

Vì lý do này nên kim cương baguette thường được đặt tại vị trí có độ an toàn và đảm bảo cao hơn so với các loại kim cương khác.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu vòng tay kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận