Mục lục

Kim Cương : Cách Bảo Quản Và Vệ Sinh Kim Cương Đơn Giản

– Ngày nay việc sử dụng các sản phẩm trang sức đính kim cương đang ngày càng thịnh hành, Kèm đó là các dịch vụ liên quan về đá quý cũng ngày càng phổ biến như giám định, vệ sinh, đánh bóng, bảo quản đá quý.

– Với những dịch vụ này thì họ sẽ có những quy trình và cách thức cụ thể để bảo quản và vệ sinh chuyên nghiệp. Nhưng với những người thật sự bận rộn thì sẽ mất thời gian , trong khi cũng có những cách đơn giản để các bạn có thể hạn chế làm tổn hại đến đá quý hoặc vệ sinh đá quý trong thời gian ngắn không cầu kì.

I. Bảo quản.
1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa và dung dịch hóa học không phù hợp.
2Tránh tiếp xúc giữa món trang sức này với món trang sức có chất liệu khác.
3. Tránh tác động mạnh.
4. Tránh  tiếp xúc dầu mỡ.

II. Cách vệ sinh.
1. Dùng bàn chải răng mềm với nước ấm.
2. Dùng các dung dịch vệ sinh không tồn tại chất tẩy, chất tạo bọt.
3. Dùng khăn lông mềm.

I. Bảo quản.

Hầu hết phụ nữ thường ít để ý đến những nguyên nhân này gây ra sự tổn hại cho trang sức đá quý. Để giảm thiểu những thiệt hại như mất ánh sáng, mờ , xước và mẻ đá quý bạn cần tránh các trường hợp sau.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa và dung dịch hóa học không phù hợp.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa và dung dịch hóa học không phù hợp

Tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa và dung dịch hóa học không phù hợp

Thường phụ nữ ngày nay rất hay tiếp xúc với những dung dịch có độ tẩy cao như xà phòng hoặc dung dịch hóa học có tác dụng diệt trùng. Nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến ánh sáng của kim cương. Nên tránh những trường hợp này.

Tránh tiếp xúc giữa món trang sức này với món trang sức có chất liệu khác

Tránh tiếp xúc giữa món trang sức này với món trang sức có chất liệu khác

Tránh tiếp xúc giữa món trang sức này với món trang sức có chất liệu khác

Sự chủ quan về việc cất giữ đã gây ra nhiều tổn hại không nhỏ đến bề mặt của trang sức. 2 chất liệu khác nhau thường sẽ có những tác dụng phụ khi tác động vào nhau như bị xước bề mặt hoặc sẽ ảnh hưởng tới màu sắc. Nên thường hãy để riêng những loại trang sức có khoảng cách xa nhau để tránh bị ảnh hưởng

Tránh tác động mạnh

Tránh tác động mạnh

Tránh tác động mạnh

Mặc dù kim cương có độ giòn khá cao nhưng những tác động mạnh với những viên đá nhỏ sẽ làm viên đá quý này bị tổn thương như xước hoặc mẻ vụn nhỏ. Làm mất đi hình dáng đã được chết tác. Nên tránh mang trang sức khi bạn phải hoạt động mạnh như tập Gym hoặc bưng bê những vật nặng có độ sắc bén khác.

Tránh dầu mỡ

Tránh dầu mỡ

Tránh dầu mỡ

Kim cương là loại có sức hút với dầu mỡ hoặc những chất có độ lỏng không cao. Nó sẽ gây kết dính trên bề mặt những hạt dầu li ti nếu không vệ sinh liền sẽ gây ứ đọng . Mất đi ánh sáng cũng như vẻ đẹp của toàn món trang sức.

II. Cách vệ sinh

  • Thường có rất nhiều cách vệ sinh trang sức. Có cách rất cầu kì cũng có cách cực kì đơn giản nhưng độ hiệu quả không hề thấp.  Dưới đây là một vài cách bạn có thể áp dụng khi ở nhà và ít thời gian chăm sóc.

1. Dùng bàn chải răng mềm với nước ấm.

Dùng bàn chải răng mềm với nước ấm

Dùng bàn chải răng mềm với nước ấm

Với bàn chải đánh răng lông mềm sẽ gây tác động nhẹ lên bề mặt không gây xước và mẽ, những mảnh lông nhỏ có thể giúp bạn vệ sinh sâu bên trong những góc nhỏ để loại bỏ bụi bẩn. Thường dùng với nước ấm vì với nước ấm có nhiệt độ ổn định thì khi tiếp xúc thời gian lâu với trang sức sẽ không gây phản ứng với đá quý.

2. Dùng các dung dịch vệ sinh không tồn tại chất tẩy, chất tạo bọt

Dùng các dung dịch vệ sinh không tồn tại chất tẩy, chất tạo bọt

Dùng các dung dịch vệ sinh không tồn tại chất tẩy, chất tạo bọt

Thường có người sẽ dùng cồn vệ sinh, nhưng bản chất mang lại lợi ích thấp, không mang lại giá trị cao để đánh bóng bề mặt. Thay vì dùng cồn bạn có thể dùng kem đánh răng, Răng có cấu tạo tương đối giống với những viên đá quý, nên việc sử dụng kem đánh răng sẽ có tác dụng vệ sinh cao hơn là dung dịch cồn, hoặc dùng những loại có chất tạo bọt, những bọt khí đó sẽ dễ dàng len lõi vào những lỗ nhỏ li ti và dễ lau sạch .

3.Dùng khăn lông mềm.

Dùng khăn lông mềm

Dùng khăn lông mềm

Có rất nhiều trường hợp dùng để làm khô trang sức với giấy ăn, tác hại cực kì cao khi bị dính những bụi lông li ti trên bề mặt . Sau khi vệ sinh thì bạn nên dùng khăn lông mềm để lau khô sơ qua xong hơ qua gió. Sẽ hạn chế sự tổn hại hơn.

Ở trên là bài viết để hướng dẫn về việc bảo quản giúp tuổi thọ của trang sức được cao hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay về trang sức và kim cương qua bài viết ở đây : tamluxury.vn/tin-tuc

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nữ kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận