Mục lục

Kim Cương : Danh Sách Top 5 Viên Kim Cương Đáng “Mơ Mộng”

Kim cương luôn là loại đá quý mang lại nhiều mơ mộng nhất dành cho mọi người. Và việc sở hữu một viên kim cương tạo nên tên tuổi của bản thân trong các sự kiện luôn là thứ gây sự cuốn hút nhất với các nhà đầu tư cũng như khai thác và sưu tầm kim cương.

Tâm Luxury cũng vậy, luôn tìm kiếm các viên kim cương mang lại hình ảnh đẹp, giá trị cao và mang lại giá trị về thương hiệu cao.

Qua bài viết này, Tâm sẽ chia sẽ các viên kim cương mà Tâm và chắc chắn bất kỳ ai khác đều muốn sở hữu cho chính mình. Giá thành cơ bản sẽ không thể đánh giá được các loại kim cương này nếu bạn thật sự muốn sở hữu chúng.

Dresden Green : Viên kim cương vô giá, không bán trên thị trường

Với màu xanh lục thuần khiết của nó, Dresden Green là viên kim cương xanh tự nhiên lớn nhất trên thế giới, nặng 41,1 carat. Và như với nhiều viên kim cương lịch sử, toàn bộ lịch sử của nó không được biết đầy đủ. Nhưng những gì chúng ta biết là khi viên ngọc xanh tươi được mua lại vào năm 1741 bởi một hoàng gia Saxon, nó đã được đặt thành một vật trang trí mũ lộng lẫy lấy cảm hứng từ Order of The Golden Fleece.

Dresden Green : Viên kim cương vô giá

Dresden Green : Viên kim cương vô giá

Điều làm cho nó trở nên siêu hiếm và thu hút đến như vậy chính là độ trong suốt như tinh thể của nó, thậm chí có màu sắc tự nhiên và hình dáng quả lê với giác cắt sáng rực rỡ. Các nhà khoa học tin rằng không giống như những viên kim cương màu khác có màu sắc của chúng do các nguyên tố vi lượng, những viên kim cương màu xanh lá cây hoàn toàn tự nhiên được truyền đạt màu sắc đặc biệt này bởi bức xạ tự nhiên.

Cho dù là từ sự phóng sạ của viên đá chủ hay là tuổi thọ của viên đá đó là một trong số ít các trường hợp mà màu sắc xuất hiện sau khi kim cương hình thành. Viên kim cương đặc biệt này (Green Vaults ở Dresden) bị cướp vào năm 2019, viên kim cương đã được tìm lại và đang được triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.

Esperanza Diamond : Kim cương Esperanza với giá trị hơn 1 triệu đô

Là viên kim cương duy nhất trong danh sách được tìm thấy ở Hoa Kỳ, viên ngọc đặc biệt này là duy nhất vì nhiều lý do. Được khai quật vào năm 2015 bởi một du khách đến thăm Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas, nơi duy nhất trên thế giới mà công chúng có thể ‘đào kim cương’, Viên kim cương Esperanza là viên đá lớn thứ năm từng được phát hiện tại công viên, có trọng lượng tại 8,52 carat.

Kim cương Esperanza

Kim cương Esperanza

Sau khi một người thợ bậc thầy dành hơn 180 giờ để đánh bóng viên đá cực kỳ tinh khiết và sạch sẽ (được gọi là kim cương “loại IIa”), nó nặng 4,65 carat và được thiết kế thành một thiết kế hiện đại thể hiện hình dạng triolette độc ​​đáo của nó.

Tôi đã có thể tự mình nhìn thấy viên đá trong chuyến dừng chân ở California trong chuyến lưu diễn toàn quốc trước khi đấu giá. Và có tin đồn rằng viên kim cương hiện đang được đặt lại thành một món đồ trang sức mới với các loại đá quý khác của Mỹ như Montana Sapphire.

Orlov Diamond : Viên kim cương  Orloff – Vô giá, không bán trên thị trường

Với giá trị của viên đá này mang lại cho một quốc gia hay một doanh nghiệp, việc bạn có thể mua bán hay sở hữu viên đá này dành cho riêng mình là không thể vì chúng không được bán trên mọi phương diện. Viên đá Orlov này đang được sử dụng đính trên bức tượng Đế vương của hoàng hậu Nga Catherine Đại Đế.

Viên kim cương Orloff – Vô giá

Viên kim cương Orloff – Vô giá

Với ước tính nặng gần 190 carat với sắc xanh hơi ngả xanh, viên đá này là một trong số ít những viên kim cương lịch sử của Golconda vẫn giữ được kiểu cắt hoa hồng Ấn Độ ban đầu. Truyền thuyết kể rằng hòn đá đã từng trang điểm cho một vị thần của ngôi đền Hindu làm “con mắt” của nó. Các học giả cũng tin rằng viên kim cương khổng lồ này từng là Kim cương Mogul Lớn, ban đầu lớn hơn nhiều với ước tính khoảng 280 carat.

viên kim cương lịch sử

viên kim cương lịch sử

L’Incomparable Diamond : giá trị khoảng 50.000.000 Dollar

Nó được phát hiện trong phần đuôi của một mỏ kim cương ở Cộng hòa Dân chủ Congo bởi một cô gái trẻ chơi cạnh nhà người chú của cô. Với trọng lượng 890 carat, nó đã được thay đổi nhiều lần trước khi được bán cho chủ tịch Zales để ra mắt tại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập công ty vào năm 1984.

Phải mất nhiều năm lập kế hoạch và thực hiện để hoàn thành việc đánh bóng viên đá khổng lồ, cuối cùng đạt 407,78 carat, được xếp loại “hoàn mỹ bên trong” và được xếp hạng là viên đá có nhiều khía cạnh lớn thứ ba trong lịch sử, cũng như viên đá có độ trong lớn nhất đó trên thế giới.

L’Incomparable Diamond

L’Incomparable Diamond

Sau một thời gian (và một vài cuộc đấu giá), nó đã rơi vào tay nhà kim hoàn Mouawad có trụ sở tại Geneva, người đã đưa viên đá lên một tầm cao mới. Được đặt thành một chiếc vòng cổ với 200 carat kim cương khác, viên đá màu vàng cam lạ mắt này đã được ghi vào sách kỷ lục, đặc biệt được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu “Vòng cổ đắt nhất thế giới”.

Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, chỉ riêng việc một đứa trẻ chơi đùa có thể tìm thấy một viên ngọc có kích thước bằng quả trứng với độ lớn như thế này đã luôn làm tôi say mê — cùng với kiểu dáng độc đáo của viên đá.

Argyle Violet – Kim cương cho sự hoàn hảo

Mặc dù viên kim cương này là viên kim cương nhỏ nhất trong danh sách yêu thích của tôi, nhưng nó được cho là hiếm nhất trong số chúng. Trong hơn 30 năm kim cương khai thác từ mỏ Argyle ở Úc, nó chỉ được sản xuất 12 carat kim cương tím, bao gồm cả viên kim cương lớn nhất trong số đó: kỷ lục thế giới 2,83 carat Argyle Violet.

Kim cương cho sự hoàn hảo

Kim cương cho sự hoàn hảo

Vương giả và quý phái, sắc tím hoàn toàn khác với màu tím hoặc xanh lam; các nhà đá quý tin rằng bóng râm là do hydro, một thứ độc nhất vô nhị đối với mỏ Argyle gần đây đã nghỉ hưu.

May mắn thay, tôi đã có một vài cuộc gặp gỡ cá nhân với sự kỳ lạ tuyệt đẹp này của thiên nhiên. Một lần tôi thực sự có thể giữ viên đá này trong cuộc đấu thầu kim cương hồng Argyle hàng năm. Sau đó vài năm, tôi đã may mắn được đeo chiếc nhẫn đã hoàn thành hiện đang giữ nó (do LJ West & Scott West Diamonds sản xuất). Tôi đã và sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong tâm trí mình đối với viên đá gần như thần thoại này.

Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết. Có bất kỳ thắc mắc hay những yêu cầu bài viết về viên kim cương nào hãy cho Tâm biết nhé.

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu vòng tay nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận