Mục lục

Kim Cương Đỏ : Tại Sao Lại Hiếm Đến Vậy?

Mọi người thường ưa chuộng những viên kim cương trong suốt hoắc trắng vì nó thể hiện được vẻ đẹp của ánh lửa trong từng chi tiết của viên đá. Nhưng bên cạnh đó, những viên kim cương màu luôn sở hữu một vẻ đẹp thần bí và rất khó để mọi người có thể cảm nhận được vẻ đẹp phi thường của nó. Kim cương trắng hiện tại đang rất nhiều trên thị trường thế giới lẫn Việt Nam. Nhưng rất ít người trong đại đa số lại săn tìm kim cương màu, đặc biệt là kim cương đỏ.

Kim Cương Đỏ

Kim Cương Đỏ

Có một số yếu tố có thể làm biến đổi màu của viên kim cương màu. Nhưng 90% nguyên nhân thay đổi màu là những tác động của thiên nhiên trong quá trình hình thành kim cương từ Carbon.

Kim cương màu là gì?

Kim cương là loại khoáng chất đầy đủ màu sắc, từ những màu sắc trong suốt đến tối đậm. Nhưng chỉ được tận dụng một vài loại có thể dùng làm trang sức và đại diện cho vẻ đẹp thiên nhiên. Và cũng bởi sự tác động bởi sự ưa chuộng màu sắc nên việc săn đón một viên kim cương màu xãy ra rất nhiều và điều đó chứng tỏ độ quý hiếm của chúng.

Kim cương màu là gì?

Kim cương màu là gì?

Bỏ qua kim cương trắng trong suốt. Sự quý hiếm sắp xếp theo thứ tự màu. Màu nâu và các màu nâu lợt là loại ít quý hiếm nhất, thậm chí còn có rất nhiều và giá trị so sánh với kim cương trắng tuyệt đối thì tương đối rẻ hơn, Kim cương vàng nằm hạng thứ 2 trong bảng xếp hạng độ quý hiếm của kim cương màu. Tiếp theo là kim cương màu xanh lam, xanh lá cây, cam và hồng. Sau đó Kim cương đỏ là loại quý hiếm nhất trong kim cương màu.

Tại sao kim cương đỏ lại hiếm đến như vậy?

Hiếm hay không hiếm không phải do con người hay bất cứ điều gì quyết định, mà là thiên nhiên có thể tồn tại bao nhiêu viên kim cương màu ấy.

Tại sao kim cương đỏ lại hiếm đến như vậy?

Tại sao kim cương đỏ lại hiếm đến như vậy?

Hiện tại trên thế giới chỉ mới có thể khai thác được từ 50 – 80 viên kim cương đỏ. Và hầu như chúng chỉ nặng  khoảng 0.50 – 1 carat hoặc ít hơn đó nhiều. Và giá đỉnh điểm vào năm 2015 cho mỗi carat kim cương đỏ là 2 triệu đô la, tương đương với gần 4 tỷ VNĐ.

Viên kim cương đỏ nổi tiếng nhất

Viên kim cương đỏ nổi tiếng nhất thế giới là Moussaieff Red, được tìm thấy vào năm 1990. Còn thô sơ, viên kim cương này nặng khoảng 11 carat Sau quá trình cắt gọt, biến nó thành một viên kim cương cắt nghìn tỷ tuyệt đẹp, nó nặng 5,11 carat.

Moussaieff Red

Moussaieff Red

Các chuyên gia cho biết nếu viên kim cương này được bán đấu giá, nó sẽ phá vỡ số tiền kỷ lục hiện tại từng được trả cho một viên kim cương. Kỷ lục hiện tại là 71,2 triệu đô la cho “The Pink Star”, một viên kim cương hồng nặng 59,6 carat.

Bạn có thắc mắc kim cương màu được hình thành như thế nào mà lại hiếm đến như vậy hay không?

Chắc chắn là có đúng không,kim cương màu được tạo ra từ những yếu tố mà bạn không thể ngờ tới. Ví dụ như. Có 2 thứ tác động và biến kim cương trong suốt thành kim cương màu như tinh thể ni tơ tác động làm biến đổi cấu tạo thiên nhiên của nó hoặc những tinh thể khác bởi tác động của động đất hoặc chấn động mạnh có thể thay đổi kết cấu của nó và tạo ra một viên đá màu có tính chất tương tự kim cương.

kim cương màu được hình thành như thế nào

kim cương màu được hình thành như thế nào

Vậy chúng ta có thể tìm kim cương đỏ hoặc kim cương màu ở đâu?

Quy tắc chung mà các nhà kim hoàn đặt ra cho kim cương màu. Cứ trung bình kim cương đỏ và hồng thường có giá trị gấp 50 lần các loại kim cương không màu với thông số tương tự. Và hầu hết mọi người mua các loại kim cương này dùng để đầu tư hoặc trưng bày với giá trị mang lại là sự sở hữu vật chất nhất định. Chứ không sử dụng chúng với mục đích làm đẹp cho bản thân. Nên thường sẽ rất khó để có thể tìm kiếm những viên kim cương đỏ và hồng này.

Với sự xuất hiện trung bình cách nhau từ 10 đến 15 năm một lần chúng được khai thác. Vì vậy việc sở hữu chúng ngày càng khó khăn và quý hiếm hơn rất nhiều.

 

Vì vậy thay vì sở hữu được chúng, chúng ta nên tìm hiểu và tận hưởng vẻ đẹp do thiên nhiên mang lại từ chúng.

 

Hãy cùng Tâm Luxury tìm hiểu thêm về nhiều loại kim cương khác tại website này nhé : https://tamluxury.vn/

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận