Mục lục

Kim Cương Thiên Nhiên : Hơn 6000 Năm Lịch Sử, Ý Nghĩa Và Quyền Hạn

Một viên kim cương thiên nhiên có thể nói rất lên rất nhiều điều dựa vào vẻ đẹp,lịch sử cũng như quyền hạn của nó từ xưa đến nay. Để hiểu rõ hơn về lịch sử phía sau cũng như là ý nghĩa trong từng khu vực quốc gia cũng như là tôn giáo là như thế nào nhé.

Lịch sử : Những viên kim cương quyền lực

Với lịch sử xuất hiện viên kim cương thiên nhiên đầu tiên của thế giới tại Ấn Độ, ít nhất là 6000 năm trước đã được tìm thấy. Ở thời Ấn Độ cổ đại, Kim cương được xem như là biểu tượng của tôn giáo cụ thể là biểu tượng cho nước mắt của các nữ thần.

Sự xuất hiện của kim cương làm cho họ tin rằng đây là món quà của các nữ thần trao tặng. Nên họ đã tôn thờ viên kim cương như một vật mang lại sự ấm no và yên bình.

kim cương thiên nhiên là gì tâm luxury

kim cương thiên nhiên là gì tâm luxury

Dần dần sau này  – kim cương thiên nhiên luôn được sử dụng để khắc các công cụ vì độ cứng của chúng. Kim cương đã được tìm thấy trên khắp thế giới trên tất cả các châu lục. Vào năm 600 sau Công Nguyên, kim cương được tìm thấy ở Borneo, một hòn đảo nằm ở phía bắc Australia . Vào những năm 1700, Brazil là một nguồn cung cấp kim cương phong phú, và vào những năm 1800, Nam Phi được biết đến với nguồn cung kim cương lớn của họ. Kể từ những năm 1970, Úc đã là một nguồn cung cấp đá quý lớn.

Đối với người Hy Lạp cổ, kim cương được đặt tên là “adamas”, có nghĩa là “bất khả chiến bại”, “không thể phá hủy”, “thích hợp” và “chưa được thuần hóa.” Các chiến binh ở Hy Lạp cổ đại đeo kim cương vì loại đá này được cho là có tác dụng tăng cường cơ bắp của các chiến binh và mang lại cho họ sự bất khả chiến bại. Sức mạnh, độ cứng và vẻ đẹp của viên kim cương đã được đánh giá cao trong suốt lịch sử của nhiều nền văn minh. Nhà thơ Ba Tư nổi tiếng Hafiz nhận xét rằng, ” cầu vồng bị giam giữ trong một viên kim cương mãi mãi “. Trong thời cổ đại, kim cương luôn được coi là biểu tượng của sự trong trắng và tinh khiết. Người Hy Lạp cổ đại cho rằng kim cương tượng trưng cho giọt nước mắt của các vị thần khóc. Người La Mã cổ đại cho rằng kim cương thiên nhiên được coi là bộ phận của bên ngoài những vòng sao, đã rơi xuống trái đất.

Các truyền thuyết xoay quanh viên kim cương

Hầu hết mọi nền văn minh đều có một số loại truyền thuyết về viên kim cương. Tuy nhiên, truyền thuyết của mọi nền văn minh đều có chung một chủ đề – đó là viên kim cương tượng trưng cho tất cả các lực lượng cần thiết cho một xã hội lành mạnh và nó mang lại cho người đeo sức mạnh to lớn. Viên kim cương luôn được coi là viên đá của những người chiến thắng. Trên thực tế, nó là lá bùa hộ mệnh của Julius Caesar, Louis IV và Napoléon.

Các truyền thuyết xoay quanh viên kim cương

Các truyền thuyết xoay quanh viên kim cương

Thời kỳ Phục hưng là thời điểm đầu tiên kim cương thiên nhiên được sử dụng làm nhẫn đính hôn. Chúng được cho là một món quà đặc biệt, đại diện cho món quà cuối cùng của tình yêu. Năm 1477, xu hướng này được bắt đầu khi Archduke Maximillian trao cho Mary of Burgundy một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương . Đây là một xu hướng chỉ phổ biến trong giới hoàng gia và những người rất giàu có.

Việc tặng một viên kim cương làm nhẫn đính hôn không thực sự trở thành tiêu chuẩn cho đến khi chiến dịch tiếp thị của De Beers bắt đầu, trong Thế kỷ 20. Ngày nay, kim cương được sử dụng chủ yếu không còn để khắc hoặc bảo vệ trong các trận chiến. Ngày nay chúng được sử dụng để trang trí vì vẻ đẹp tuyệt đối của chúng – sự phân tán ánh sáng trắng của chúng thành nhiều màu sắc đẹp mắt khác nhau và độ sáng chói và không thể phá hủy của chúng. Các nhà đá quý hiện đánh giá kim cương dựa trên cái được gọi là “4 C”, đề cập đến carat, đường cắt, màu sắc và độ trong.

“Carat” là trọng lượng của viên kim cương. “Cut” đề cập đến độ sáng của đá, vì cách nó được cắt quyết định mức độ sáng của một viên kim cương. “Độ trong” đề cập đến các khuyết điểm tự nhiên được tìm thấy bên trong kim cương (và hãy nhớ rằng, một viên kim cương hoàn mỹ là cực kỳ hiếm). Cuối cùng, “màu sắc” là yếu tố quan trọng cuối cùng khi chọn một viên kim cương. Xếp hạng màu cao nhất cho một viên kim cương thể hiện một viên đá hoàn toàn trong và không màu.

Sức mạnh huyền bí của kim cương thiên nhiên

Kim cương thiên nhiên có nhiều thuộc tính thần bí tích cực và đặc tính chữa bệnh. Viên kim cương có liên quan đến việc kích hoạt luân xa thứ bảy, Sahasrara, hợp nhất tâm trí với cơ thể. Trong khi kim cương được coi là viên đá quý mạnh nhất, nó cũng được coi là viên đá có sức mạnh đặc biệt vì nó có thể tiếp cận chúng ta và mở ra nhiều cánh cửa tâm linh. Đây có lẽ là lý do tại sao kim cương đại diện cho sự thật. Họ cũng tượng trưng cho sự hoàn hảo vì không thể phá hủy của họ.

Trong suốt thời gian, kim cương được cho là có thể cải thiện cuộc sống của người đeo theo nhiều cách, đặc biệt bằng cách mang lại sự trong sáng (có lẽ liên quan đến độ trong của chính viên đá) vào tâm trí và cuộc sống của người đeo. Sự rõ ràng này thể hiện các giải pháp rõ ràng, tích cực cho mọi vấn đề.

Sức mạnh huyền bí của kim cương thiên nhiên

Sức mạnh huyền bí của kim cương thiên nhiên

Kim cương thiên nhiên được cho là có thể cải thiện năng lượng, môi trường, quá trình tăng trưởng, sự thịnh vượng, tình yêu cuộc sống, niềm tin và sự bền bỉ. Đá cũng thu hút sự phong phú, sức mạnh, quyền lực, lòng dũng cảm, sự kiên cường, sự sáng tạo, trí tưởng tượng, sự tinh khiết, hòa hợp, chung thủy, ngây thơ, tăng cảm giác tự tôn và tình yêu, và các mối quan hệ đầy tình yêu trong sáng. Trên thực tế, kim cương được cho là có thể lấp đầy những khoảng trống tiêu cực trong bản thân bằng sự thuần khiết của tình yêu. Viên đá sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ và vận mệnh của mình.

Nhìn chung, một viên kim cương được cho là mang lại sự bình tĩnh và bình an nội tâm tuyệt vời, mang lại một thái độ tinh thần tích cực tổng thể. Kim cương cũng có khả năng ngăn chặn căng thẳng, cảm xúc đau đớn, sợ hãi và bảo vệ chủ nhân khỏi những năng lượng tiêu cực. Trong suốt lịch sử, những viên đá này cũng được tin rằng có thể bảo vệ người đeo chống lại kẻ trộm, lửa, nước, chất độc, bệnh tật và ma thuật. Điều thú vị là người ta tin rằng sức mạnh của một viên kim cương sẽ tăng lên khi đeo quanh cổ hoặc trên tay trái. Những người theo đạo Hindu cổ đại tin rằng sự rung động của kim cương giúp tăng cường sức mạnh cho mọi cơ quan của cơ thể, trái tim và đặc biệt là não bộ.

Kim cương thiên nhiên được cho là có thể cải thiện năng lượng

Kim cương thiên nhiên được cho là có thể cải thiện năng lượng

Ở phương Đông, một viên kim cương thiên nhiên được sử dụng như một vật bổ trợ cho trái tim. Điển hình, một người bị ốm, hãy đặt một viên kim cương vào một cốc nước. Ly được để qua đêm bên cạnh giường của họ và khi trời sáng, người ta sẽ uống nước trong vài bước để hỗ trợ tim. Nói chung, kim cương đã được biết là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, bệnh bạch cầu và các vấn đề về xương. Chúng kích thích các tuyến của hệ thống nội tiết, cân bằng sự trao đổi chất và tăng cường thị lực. Chúng cũng được cho là giúp chữa bệnh tăng nhãn áp, chóng mặt và chóng mặt, tăng cường hệ thống miễn dịch và sự trao đổi chất, đồng thời chống lại các cơn đau dạ dày. Chúng cũng có thể giúp giảm trí nhớ, trầm cảm nặng, sốt, mệt mỏi, bệnh da và ác mộng. Những viên đá cũng giúp những người vượt qua cơn nghiện.

Tính chất vật lý và hóa học của kim cương thiên nhiên

Là khoáng chất cứng nhất tồn tại, kim cương được đánh giá cao về vẻ đẹp và khả năng phản chiếu ánh sáng một cách cực kỳ chói mắt. Kim cương thể hiện một lượng lớn độ sáng và lửa, có nghĩa là chúng lấp lánh rất nhiều và luôn giữ được vẻ ngoài như mới đánh bóng. Được tạo ra từ cacbon nguyên chất, các nguyên tử cacbon trong kim cương được liên kết rất chặt chẽ, tạo nên độ cứng và độ bền của đá . Kim cương là chất cứng nhất được biết đến.

Tính chất vật lý và hóa học của kim cương thiên nhiên

Tính chất vật lý và hóa học của kim cương thiên nhiên

Do sức mạnh của liên kết carbon này, kim cương được xếp hạng 10 trên thang Mohs – có nghĩa là chúng cứng như một viên đá có thể. Từ thời cổ đại, người ta đã biết rằng kim cương là loại đá cứng nhất. Do đó, những viên kim cương cứng nhất chỉ có thể bị xước với những viên kim cương khác. Cũng vì độ cứng của chúng nên không cần chăm sóc quá nhiều để giữ cho viên kim cương của bạn trông như mới. Nó giữ bóng trong một thời gian rất dài và do đó thích hợp cho trang phục hàng ngày. Các hóa chất khác không thể ảnh hưởng đến kim cương, vì chúng là vật liệu trơ và bền nhất.

Ở dạng tự nhiên nhất, kim cương rất trong, nhưng do tạp chất của các nguyên tố nhẹ, chẳng hạn như nitơ, kim cương cũng có thể được tìm thấy với các màu như cam, lục, lam, hồng, đen, vàng, cam, lục, đỏ và nâu.

Sự sáng chói của một viên kim cương đến từ sự kết hợp của phản xạ, tán sắc và khúc xạ . Một tia sáng đầu tiên đi qua một viên kim cương và sau đó bị bẻ cong, hoặc khúc xạ. Sau đó, tia uốn cong này được phản xạ qua một khía cạnh ở dưới cùng của viên đá và qua mặt trên của viên đá. Khi xảy ra hiện tượng khúc xạ, mỗi tia bị bẻ cong theo một góc hơi khác, được gọi là hiện tượng tán sắc. Trong tất cả các loại đá quý, kim cương có chỉ số khúc xạ cao nhất.

kim cương thô là gì

kim cương thô là gì

Kiểu cắt phổ biến nhất của kim cương được gọi là kiểu cắt rực rỡ, kiểu cắt có nhiều mặt được đặt để nhiều tia sáng nhất sẽ phản xạ qua chúng. Mức cắt này được xác định bằng phân tích toán học và thực nghiệm. Một đường cắt rực rỡ không đề cập đến hình dạng của viên đá thực tế, mà là tỷ lệ và sự cân xứng của viên kim cương.

Ở trên là các thông tin cần thiết về cấu tạo, lịch sử cũng như công dụng và ý nghĩa của kim cương đối với con người từ những ngày đầu xuất hiện đến lúc trở thành ngành công nghiệp đá quý mạnh mẽ ngày nay.

Hy vọng bạn sẽ thích những thông tin này.
CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn kết/kiểu kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận