Mục lục

Kimberley : Sự Bất Ổn Trong Quá Trình Kiểm Soát Ngành Công Nghiệp Kim Cương Năm 2020

Kimberley là một chương trình hệ thống kiểm soát các ngành công nghiệp kim cương để đảm bảo không có lạm phát kim cương xãy ra hoặc không làm kiệt quệ nguồn kim cương của thế giới. Chương trình này được thành lập bởi các nhà chức trách cao cấp của các quốc gia xem nguồn khai thác kim cương là kinh tế trọng điểm hàng đầu.

ngành công nghiệp kim cương kimberley

ngành công nghiệp kim cương kimberley

Gần đây sau một vài báo cáo, dưới sự mất kiểm soát bởi Kimberley đã có những thay đổi ảnh hưởng rất nhiều đến ngành công nghiệp khai thác và chế tạo đá quý này.

Các báo cáo về tình hình thị trường ngành công nghiệp kim cương

Jon Yeomans ( một nhà nghiên cứu ) viết cho The Telegraph : “Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp kim cương đã bị vùi dập bởi giá cả giảm và mối đe dọa ngày càng tăng từ những viên đá nhân tạo được trồng trong phòng thí nghiệm . “Nhưng nó cảnh giác với các vấn đề trong chuỗi cung ứng và mối đe dọa uy tín mà những thứ này đang nắm giữ.

Tại hội nghị toàn thể năm ngoái ở Brisbane, bản thân Quy trình Kimberley đã đồng ý xem xét nghiêm túc việc thay đổi định nghĩa về xung đột ngành công nghiệp kim cương và cách các quy tắc của nó được thực thi.” Trong một bài báo kiểm tra nguồn gốc của KP – một kế hoạch được thiết kế để chứng nhận rằng kim cương là “không có xung đột” – cũng như những thành công và khó khăn gần đây của nó, tác giả đã chỉ ra những vấn đề mà tổ chức đang tìm cách cải tổ chính mình. Với sự dẫn dắt của Liên minh Châu Âu với tư cách là Chủ tịch năm 2018, họ hy vọng sẽ đạt được điều đó một cách chính xác.

Quy trình Kimberley

Quy trình Kimberley

Trong thư mở đầu của mình, Hilde Hardeman, đại diện EU, cho biết năm 2018 sẽ là một “năm quan trọng đối với Quy trình Kimberley” vì nó hoạt động theo hướng đảm bảo rằng nó “vẫn phù hợp với mục đích”. Tương tự như vậy, Stephane Fischler, quyền chủ tịch của Hội đồng kim cương thế giới, đại diện cho ngành công nghiệp kim cương thiên nhiên, đang ủng hộ cải cách. “Chúng ta cần mở rộng phạm vi của Quy trình Kimberley.” Ông ủng hộ lời kêu gọi thành lập một ban thư ký toàn thời gian cho KPCS, ban này sẽ “chuyên nghiệp hóa” cơ quan này và đưa ra hệ thống đánh giá đồng cấp chặt chẽ hơn, nhờ đó các quốc gia xem xét kỹ lưỡng việc tuân thủ các quy định của nhau. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng cấu trúc của KP, cũng như thực tế là các quyết định đòi hỏi sự nhất trí, thay vì đa số phiếu, có thể gây “khó chịu”.

ngành công nghiệp kim cương thiên nhiên

ngành công nghiệp kim cương thiên nhiên

Tuy nhiên, KP vẫn có một trận chiến khó khăn. Như Yeomans chỉ ra, với tính chất mở rộng của ngành, “nhiều người cho rằng kế hoạch chứng nhận điểm xuất xứ chỉ đơn giản là không thể hoạt động được. Một số ngành,” ông lưu ý, “nếu có, có thể đảm bảo quá trình đánh giá của hàng hóa. Vấn đề cơ bản đối với kim cương là tỷ lệ giá trị trên trọng lượng của chúng cao: rất ít vật phẩm khác trên hành tinh này có giá trị lớn như vậy nhưng lại quá nhỏ và dễ vận chuyển. ” Michael Gibb của Global Witness nói với anh ta rằng: “Quy trình Kimberley là một thành tựu to lớn và tiếp tục thực hiện công việc quan trọng.

Michael Gibb của Global Witness

Michael Gibb của Global Witness

Nhưng nó không thể giải quyết tất cả những vấn đề này tự nó. ” Kieron Hodgson,Hodgson ( chuyên gia thị trường ) cho biết thêm, việc kinh doanh đồ trang sức kim cương 80 tỷ USD (57 tỷ bảng Anh) một năm không khác gì các thị trường xa xỉ khác như đồng hồ hoặc iPhone. “Nếu họ không tuân thủ khuôn khổ đạo đức cao nhất, từ quan điểm của một nhà bán lẻ, hệ thống Kimberley chắc chắn sẽ gặp rủi ro. Cuối cùng, chúng ta phải cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ muốn. Và không ai muốn mua một viên đá có nguồn gốc từ lao động trẻ em đặc biệt là từ các nước dùng máu để khai thác như trận chiến kim cương máu nhiều năm trước ”.

Đây là một mối nguy hiểm được nêu ra bởi Ian Smillie, người sáng lập Sáng kiến ​​Phát triển ngành công nghiệp Kim cương, vốn dành để cải thiện tiêu chuẩn cho những người khai thác thủ công ở cuối chuỗi cung ứng, những người mà ông cảm thấy bị Quy trình Kimberley phớt lờ. “Những viên kim cương phù sa rất gần với bề mặt và phân tán qua hàng trăm dặm vuông. Họ là một nguồn thu nhập hiển nhiên cho những người rất nghèo: tất cả những gì họ cần là một cái xẻng và một tấm lưng vững chắc. ”Việc KP chưa phát triển được tính linh hoạt để xử lý mọi tình huống đã khiến một số nhóm xã hội dân sự rút khỏi chương trình.

Kết luận về ngành công nghiệp kim cương hiện tại

Nhưng tổ chức này không ở đâu gần thừa nhận thất bại. Yeomans chỉ ra rằng việc sử dụng công nghệ mới có thể đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của chứng nhận, với việc De Beers theo đuổi một kế hoạch có thể áp dụng blockchain, để theo dõi kim cương. Hodgson nói: “Đó là công lao của họ “. Họ không chỉ ngồi đó chờ Quy trình Kimberley nói ‘có lẽ chúng ta nên làm điều này’.” Fischler, trong khi đó, đưa ra một thách thức đối với các nhóm đã từ bỏ quy trình: “Đúng, rất khó, nhưng giải pháp thay thế là gì? Đừng quên đây là một quy trình của chính phủ với 81 quốc gia. Tôi không nghĩ rằng bỏ đi là một giải pháp. Chúng tôi có nghĩa vụ sửa chữa lại nó và kiểm soát và ổn định ngành công nghiệp kim cương hiện hành”.

Đọc thêm: https://tamluxury.vn/bi-an-ve-vien-kim-cuong-bi-nguyen-rua/

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận