Mục lục

Màu Sắc Kim Cương Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2020

Vẫn là những bài viết về kim cương thiên nhiên được cập nhật hàng ngày bởi Tâm Luxury. Các bài viết này giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về loại đá quý đang dần được du nhập bởi các thưcasg hiệu trang sức và đá quý vào Việt Nam, vì vậy cũng nên biết một chút về loại đá quý mang tên Kim cương này nhé.

Tại Sao Kim Cương Lại Có Giá Trị Cao?

Kim cương là loại đá quý phổ biến và giá trị nhất thế giới. Vậy điều gì tạo nên giá trị cao như thế cho nó, giá trị của một viên kim cương hiện tại có thể lến tới hàng trăm triệu đô.

Có rất nhiều yếu tố để xem xét và đánh giá giá trị của một viên kim cương. Nhưng với tiêu đề “ Những màu sắc kim cương được ưa chuộng nhiều nhất năm 2020” Tâm Luxury sẽ chỉ nói về màu sắc. Và những lý do mỗi màu sắc trên viên kim cương sẽ quyết định 1 phần nào đó giá trị của nó.

Màu Sắc Kim Cương Có Phải Chỉ Có Màu Trong Suốt?

Đừng vội quan niệm như vậy. Rất rất nhiều yếu tố tác động vào trong quá trình hình thành tạo nên màu sắc khác nhau của kim cương. Phần lớn kim cương được khai thác từ thiên nhiền đều không màu hoặc chỉ có một chút vàng. Và theo nghiên cứu của De Beers ( Công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới ) cho rằng chỉ có 1 trong số 10.000 Carat kim cương thô được khai thác có thể được xem là kim cương màu ( kim cương  lạ mắt ).

Với định nghĩa trên, có thể thấy kim cương màu cực kỳ hiếm!  Nhưng không chỉ sự quý hiếm của những viên kim cương màu mới khiến chúng trở nên có giá trị cao trong thị trường mà còn là xu hướng và là mục đích sử dụng của người dùng. Hãy cùng xem qua một vài màu sắc được ưa chuộng nhiều nhất trong năm 2020 này nhé.

Các Màu Sắc Kim Cương Phổ Biến!

1/ Kim cương thiên nhiên không màu ( Clear Diamond ) 

Kim cương trong suốt được xem là kim cương sạch, bởi chúng chỉ tồn tại bởi các hợp chất không mang tính chất màu, thật chất hơn 70% kim cương thiên nhiên trên thế giới được khai thác nằm dưới dạng không màu này. Và chúng được phổ biến và nhiều lượt tìm kiếm lẫn sử dụng bởi vì chúng tồn tại vẻ đẹp riêng của nó. Không quá màu sắc nhưng lộng lẫy và phù hợp với nhiều người trong nhiều trường hợp hoặc sự kiện.

 

Kim cương thiên nhiên không màu ( Clear Diamond )

Kim cương thiên nhiên không màu ( Clear Diamond )

Kim cương trong suốt vẫn được ưu tiên lựa chọn bởi màu người sử dụng quan niệm màu sắc có thể giảm bớt đi “lửa” hoặc độ phản chiếu của kim cương trong quá trình sử dụng.

2/ Kim cương thiên nhiên màu vàng ( Yellow Diamond ) 

Kim cương vàng là loại kim cương màu phổ biến nhất. Kim cương vàng được hình thành khi có dấu vết của nitơ trong kim cương. Nồng độ nitơ nhỏ nhất là 0,10% là đủ để biến một viên kim cương không màu có màu vàng! Màu của một viên kim cương màu vàng có thể thay đổi từ màu nâu sẫm và màu vàng đến màu vàng rực rỡ.

 

Kim cương vàng giá rẻ – Jemmia Diamond

Kim cương vàng giá rẻ – Jemmia Diamond

Nói chung, màu vàng sáng hơn được ưa chuộng hơn và có giá trị hơn màu vàng sẫm hơn, nâu hơn. Những viên kim cương màu vàng được săn lùng nhiều nhất được gọi là kim cương chim hoàng yến và được đặt tên cho loài chim biết hót cùng màu.

Nhìn chung, những viên kim cương màu vàng (đặc biệt là những viên kim cương không có màu vàng sáng) thực sự có thể có giá khá phải chăng và là loại kim cương màu rẻ tiền nhất.

3/ Kim cương màu xanh ( Blue Diamond ) 

Khi có dấu vết của nguyên tố bo trong một viên kim cương, nó sẽ có màu xanh lam. Tùy thuộc vào nồng độ boron, một viên kim cương có thể có màu xanh lam nhạt, xanh da trời rực rỡ, xanh lam đậm hoặc nhiều sắc thái xanh lam-xanh lục khác nhau.

 

Kim cương màu xanh ( Blue Diamond )

Kim cương màu xanh ( Blue Diamond )

Một trong những viên kim cương nổi tiếng nhất mọi thời đại , Hope Diamond là một viên kim cương xanh. Nó được coi là một trong những viên kim cương giá trị nhất trên thế giới, với giá trị ước tính khoảng 300 triệu đô la. Tuy nhiên, phần lớn giá trị đến từ thực tế rằng đó là viên kim cương nổi tiếng với lịch sử lâu đời, không nhất thiết là do nó có màu xanh lam.

4/ Kim cương đỏ và hồng ( Red & Pink Diamond ) 

Kim cương đỏ và hồng là loại hiếm nhất trong số các loại kim cương màu. Chúng chỉ được tìm thấy trong các mỏ ở Châu Phi, Úc và Brazil. Không giống như một số viên kim cương có màu khác, cấu trúc của viên kim cương có một điểm bất thường khiến chúng có màu đỏ, không phải sự hiện diện của tạp chất hóa học!

 

 

Kim cương đỏ và hồng ( Red & Pink Diamond )

Kim cương đỏ và hồng ( Red & Pink Diamond )

Chúng hiếm đến mức chỉ có 20 hoặc 30 viên kim cương đỏ thực sự từng được phát hiện ! Và hầu hết đều vô cùng giá trị! Viên kim cương đỏ lớn nhất thế giới là Kim cương đỏ Moussaieff . Nó được phát hiện ở Brazil và nặng hơn 5 carat một chút. Nó được bán gần đây nhất vào năm 2001 với giá gần 10 triệu đô la!

Hiện nay đang rất được săn đón vì ngoài giá trị về vẻ đẹp của nó, mọi người còn để ý đến màu sắc mang lại phong thủy hỗ trợ về cuộc sống và công việc của người sử dụng.

5/ Kim cương cam ( Orange Diamond ) 

Vào năm 2013, một viên kim cương màu cam được bán với giá 35,5 triệu đô la , một kỷ lục vào thời điểm đó! Viên kim cương màu cam đó là viên kim cương lớn nhất thế giới, với 14,82 carat. Nó được mô tả như một “phép màu của tự nhiên” và lớn hơn gần 3 lần so với bất kỳ viên kim cương màu cam nào khác được biết đến!

Kim cương cam ( Orange Diamond )

Kim cương cam ( Orange Diamond )

Cũng giống như kim cương vàng, kim cương cam có màu từ nitơ. Tuy nhiên, để tạo ra màu cam, các nguyên tử phải được sắp xếp theo một cách rất chính xác và khác thường – khiến chúng trở nên cực kỳ hiếm. Trên thực tế, chỉ có các mỏ ở Australia và châu Phi từng sản xuất được viên kim cương màu cam.

Nó được xem là phổ biến bởi vì vẻ đẹp của nó luôn được các nhà trang sức cũng như là người sưu tập kim cương thiên nhiên tìm kiếm, nhưng với khả năng khai thác được rất ít nên lượng tìm kiếm ngày càng nhiều và giá trị ngày càng cao.

Giá Trị Đích Thực Của Một Viên Kim Cương Thiên Nhiên

Giá bán của một viên kim cương không nhất thiết là cách tốt nhất để xác định giá trị thực của nó – đặc biệt là vì giá trị của kim cương có thể thay đổi theo thời gian. Một ví dụ là sự gia tăng phổ biến (và giá cả) của kim cương hồng sau khi chiếc nhẫn đính hôn của Victoria Beckham có đính một viên kim cương hồng trị giá 2 triệu đô la.

Giá trị thực của một viên kim cương là giá trị của nó đối với người sở hữu nó. Bạn có thể thực sự định giá về giá trị tình cảm của viên kim cương trong chiếc nhẫn đính hôn của mình không? Và bởi vì một nhà tài phiệt giàu có mua một viên kim cương xanh với giá 50 triệu đô la, điều đó có làm cho kim cương xanh có giá trị hơn kim cương đỏ không?

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu vòng cổ nữ kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận