Mục lục

Nhẫn Cưới Kim Cương : Niềm Tin Bất Tận Và Tình Yêu Bất Diệt Dành Có Dành Cho Bạn?

Nhẫn cưới kim cương luôn được xem là một “thần vật” dành cho những cặp đôi đang và đã quyết định sẽ dành chọn tình yêu thương cho người chồng hoặc vợ trong suốt cuộc đời còn lại.

Vậy bắt đầu từ khi nào mà mọi người xem chiếc nhẫn cưới kim cương này là “thần vật” đại diện cho tình yêu. Cùng Tâm Luxury tìm hiểu thêm các sự kiện này nhé.

1/ Định nghĩa : Nhẫn cưới kim cương là gì?

Có thể hiểu đơn giản là việc một cặp nhẫn được đính kim cương dùng trong ngày lễ cưới dùng để minh chứng sự gắn kết hợp pháp giữa cặp đôi nam nữ có tình cảm sâu sắc với nhau.

Nhẫn cưới kim cương là gì?

Nhẫn cưới kim cương là gì?

Nhưng sâu xa hơn việc đó. “Thần vật” này được xem như là một hình tượng đại diện cho tình yêu bất diệt được viết trong sách cổ Hy Lạp và Ấn Độ.

Ấn Độ

Ai Cập cổ xưa là những người đầu tiên sử dụng vòng tròn làm vật biểu trưng cho sự gắn kết của tình yêu đôi lứa. Sở dĩ người ta chọn vòng tròn bởi quan niệm cho rằng: vòng tròn có chung điểm đầu và điểm cuối với ý nghĩa: dù các cặp đôi có đi những hành trình dài khác nhau nhưng nếu đã thuộc về nhau thì cuối cùng họ vẫn sẽ là của nhau và hành trình mà họ trải qua chính là hành trình trong vòng tròn hạnh phúc của tình yêu.

Nhẫn cưới khi ấy không bằng vàng hay kim loại như ngày nay mà nó được làm từ các vật liệu thiên nhiên như: cỏ cây, lau sậy, da thú, xương hoặc ngà voi. Khi ấy chỉ có người phụ nữ đeo nhẫn cưới khi kết hôn.

Nhẫn cưới

Nhẫn cưới

Tuy nhiên khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra và rất nhiều người đàn ông phải chia tay những người vợ trẻ đẹp của mình để ra chiến trường trong một thời gian dài, họ bắt đầu đeo chiếc nhẫn cưới như biểu tượng của hôn nhân và sự gợi nhớ tới người vợ của họ. Đó là một hành động rất lãng mạn, tràn đầy tình yêu của người đàn ông có trách nhiệm, chính vì vậy nó đã tồn tại đến tận thời nay, trong đám cưới chú rể cũng được cô dâu trao lại nhẫn.

Theo thời gian, nhẫn cưới được làm từ chất liệu có giá trị hơn như: đồng, bạc, vàng, kim cương…, người ta có thể thoải mái lựa chọn nhẫn cưới với nhiều màu sắc, chất liệu, hình dáng khác nhau.

Hy Lạp

Với nhiều câu chuyện thần thoại xung quanh các vị thần, người Hy Lạp cũng có những vị thần dành riêng cho tình yêu, và họ xác định được việc lựa chọn vòng tròn đại diện cho tình yêu vì vòng tròn này không có điểm bắt đầu và kết thúc. Và việc nó đại diện cho tình yêu không đơn giản bởi việc người Hy Lạp tự đặt cho nó như vậy.

Hy Lạp

Hy Lạp

Nó liên quan đến câu chuyện về thần Cupid, người đã gắn viên kim cương lên mũi tên “tình ái” của mình để kết nối 2 trái tim của 2 con người lại với nhau. Nên ngoài cặp nhẫn cưới, kim cương cũng được xem là loại đá quý dành cho tình yêu đôi lứa.

Phật Giáo

Với Phật Giáo, việc chiếc nhẫn cưới được hình thành không đại diện cho bất kỳ điều gì, mà nó là minh chứng cho cách sống của 2 con người dành cho nhau.

 

Đời sống vợ chồng rất cần đến chữ nhẫn mỗi khi có những bất đồng xảy ra. Khi sự sân giận bắt đầu nổi lên, nếu một trong hai không biết nhường nhịn, nhẫn nại sẽ dễ dẫn đến những xung đột không đáng có, mất đi hạnh phúc và đạo nghĩa vợ chồng trong tích tắc. Ca dao có câu: “Chồng giận thì vợ bớt lời cơm sôi nhỏ lửa cả đời không khê” là vậy.

nhẫn cưới phật giáo

nhẫn cưới phật giáo

Đeo nhẫn cưới trên tay cũng để tự nhắc nhở nhau mỗi khi “cơm không lành canh không ngọt”. Chiếc nhẫn vật hiện hữu của tình yêu, không phải dễ dàng trao cho một người nào đó. Khi nhìn chiếc nhẫn, cũng là lời tự nhắc nhở nhau phải thương yêu, nhường nhịn người chồng/vợ của mình. Đó là bí quyết gìn giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

2/ Kết cấu và hình ảnh của nhẫn cưới kim cương :

Cấu Tạo :

– Nhẫn cưới không áp định được chất liệu mà bắt buộc mọi người phải sử dụng. Có thể chất liệu của chúng làm từ bạc, vàng, hoặc kim cương. Người Hy Lạp và Ấn Độ xưa còn sử dụng các chất liệu sẵn có tại kim cương như đã hoặc các loại dây leo gắn kết lại.

chất liệu kim cương

chất liệu kim cương

Chất liệu không đánh giá nên giá trị của tình yêu đó, nhưng với thời hiện đại vào những năm 2021 này thì việc lựa chọn chất liệu dành cho một chiếc nhẫn cho sự kiện xãy ra có thể sẽ là duy nhất của cuộc đời của 2 người luôn được cân nhắc là lựa chọn rất kỹ lưỡng.

– Họ lựa chọn kim cương và vàng trắng vì vẻ đẹp của chúng mang lại đang cực kỳ phổ biến và giá trị cũng không còn là quá cao như trước. Bên cạnh đó tình cảm của họ được trân trọng và trân quý hơn rất nhiều.

Hình Ảnh: 

Với nhiều hình dáng khác nhau, nhưng vẫn dựa trên những chi tiết cơ bản như việc nhẫn cưới không quá phức tạp cũng không quá to để gây bất tiện vì nhẫn cưới sẽ luôn được sử dụng trong mọi lúc của người chồng hoặc vợ. Ngoài ra phải dựa trên tiêu chuẩn chính là cặp đôi nhẫn cưới kim cương này luôn phải được chế tác giống nhau hoặc tương tự nhau để nhận biết.

Các bạn có biết vì sao nhẫn cưới luôn đeo ở ngón áp út hay không?

Vì ngón áp út được các nhà khoa học chứng minh rằng chúng được nối thẳng một mạch máu đi đến tim và được kết nối với bộ não một cách trực tiếp. Đeo ngón tay này chúng tỏa được việc mình dành “toàn tâm toàn ý” đối với đối phương.

Ngoài ra việc đeo nhẫn ở ngón áp út để thể hiện được việc mình đã có gia đình hoặc đã có người yêu để những vệ tinh xung quanh không tìm cách tiếp cận mình gây xao lãng.

đeo nhẫn cưới ngón áp út

đeo nhẫn cưới ngón áp út

Ngoài làm “thần vật” đại diện cho tình yêu, nhẫn cưới đính kim cương còn mang lại nhiều lợi ích khác như việc bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, cải thiện “thần khí” trong nhà. Điều này chưa được xác minh, nhưng cũng có rất nhiều khách hàng của Tâm Luxury cho rằng : “Việc sử dụng kim cương thường xuyên sẽ cải thiện tâm trạng và sức khỏe rất nhiều”.

Nơi lựa chọn nhẫn cưới kim cương đẹp, giá tốt?

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Việc lựa chọn một cửa hàng hay một thương hiệu trang sức kim cương không hề khó bởi vì sự đa dạng cũng như sự phổ biến của các cửa hàng đang cực kỳ nhiều thương hiệu lớn và nhỏ khác nhau.

Nhưng nếu bạn muốn được tìm hiểu sâu hơn ngoài giá trị vẻ đẹp của các sản phẩm nhẫn cưới kim cương, bạn có thể hiểu được sự tận tình và sự chuyên nghiệp cùng tầm hiểu biết của chuyên gia. Hãy đến với Tâm Luxury – Thương hiệu trang sức kim cương thiên nhiên cùng với châm ngôn : “ Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp tuyệt vời nhất”.

Tại đây bạn có thể thấy được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ cũng như vẻ đẹp tuyệt vời của kim cương thiên nhiên  – Tâm Luxury nhận thiết kế và chế tác tất cả các sản phẩm trang sức đính kim cương thiên nhiên mà bạn cần.

Không thể nói rằng nơi đây kinh doanh các sản phẩm trang sức kim cương đẹp nhất thế giới, nhưng cũng không thể phủ nhận vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng khi các bạn đến nơi đây.

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn cưới kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận