Mục lục

Nhẫn Đính Hôn : Lịch Sử Và Quá Trình Phát Triển

Với mọi sự vật và sự việc trên thế giới đều có một quá trình hình thành và cải thiện theo thời gian. Và đối với nhẫn đính hôn cũng vậy.

Quá trình hình thành từ hình dáng đến ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng thật sự rất hấp dẫn và nhiều điều ẩn ý.

Nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn

Lịch sử nói lên việc xuất hiện Nhẫn Đính Hôn đã xuất hiện từ rất lâu trong những năm 1215. Lý do duy nhất để xuất hiện chiếc nhẫn cầu hôn là việc các cặp đôi đang nằm trong quá trình thời gian giữa việc xác định sẽ đính hôn và ngày cưới.

Mọi người thường xem việc đám cưới là việc hệ trọng, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của 2 con người trong thời gian dài. Nên họ thường đặt niềm tin vào bói toán và xem thử ngày nào đẹp để tổ chức ngày cưới cho hạnh phúc được trọn vẹn và dài lâu. Vậy nên chiếc nhẫn cầu hôn được xem như là một vật dùng để đánh dấu được cô ấy/anh ấy đã là vợ/chồng mình một cách chưa chính thức.

Nhẫn đính hôn luôn quan trọng

Nhẫn đính hôn luôn quan trọng

Những chiếc nhẫn cổ này thường rất trơn, bao gồm vàng, bạc hoặc sắt. Đá quý không chỉ là đồ trang sức; chúng là những biểu tượng địa vị quan trọng và yên tâm đối với tầng lớp quý tộc. Trên thực tế, nhiều luật cổ xưa đề cập đến nhu cầu bảo tồn sự phân chia cấp bậc xã hội một cách hữu hình. Những luật này sẽ đảm bảo rằng chỉ những người có đặc quyền mới được đeo những món trang sức lộng lẫy.

NHẪN ĐÍNH HÔN TRONG LỊCH SỬ CỔ ĐẠI

Những khám phá được thực hiện đã chứng minh rằng người Ai Cập đầu tiên đã đeo nhẫn trên “ngón tay đeo nhẫn” của họ.

Người La Mã thời kỳ đầu tin rằng “ dòng máu tình yêu ” nằm ở ngón thứ tư của bàn tay trái và do đó, bắt đầu có phong tục đeo nhẫn trên ngón tay đó. Những chiếc nhẫn mà họ trao tặng kém lãng mạn hơn nhiều so với biểu tượng hiện đại đằng sau những chiếc nhẫn.

Nhẫn đính hôn trong lịch sử cổ đại

Nhẫn đính hôn trong lịch sử cổ đại

Ở La Mã cổ đại, lễ trao tặng nhẫn là dấu hiệu của quyền sở hữu.

LẦN ĐẦU TIÊN SỬ DỤNG NHẪN ĐÍNH HÔN KIM CƯƠNG – 1400

Đối với viên kim cương trong chiếc nhẫn cầu hôn, cô dâu Archduke Maximillian của Áo và Mary của Burgundy và để cảm ơn vì điều đó vào năm 1477, ông đã tặng người mình yêu một viên kim cương như một món quà đính hôn – chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương đầu tiên được ghi nhận. Thật không may, cuộc hôn nhân của họ bắt đầu kéo dài 200 năm gây tranh cãi, lên đến đỉnh điểm là Chiến tranh Kế vị Tây Ban Nha vào đầu những năm 1700. Xu hướng tặng nhẫn kim cương cho người đính hôn bắt đầu phổ biến trong giới hoàng gia và giới thượng lưu.

NHẪN ĐÍNH HÔN KIM CƯƠNG VÀO NHỮNG NĂM 1500

Một truyền thống thời Victoria là Nhẫn trang trọng , trong đó chữ cái đầu của những viên ngọc quý được sử dụng đánh vần từ ‘sự quan tâm’.

Theo truyền thống của Anh-Mỹ, nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn được một người phụ nữ đeo ở ngón áp út bên tay trái của cô ấy để chỉ sự đính hôn của cô ấy để được kết hôn.

Nhẫn đính hôn vào những năm 1950

Nhẫn đính hôn vào những năm 1950

Các loại đá quý không phải lúc nào cũng giống nhau, nhưng thông thường, chúng là Ruby, Emerald, Garnet, Amethyst, Ruby và Diamond.

NHẪN ĐÍNH HÔN TRONG THỜI HIỆN ĐẠI

Theo quy ước hiện đại, chiếc nhẫn thường được một người đàn ông tặng như một món quà đính hôn cho cô dâu tương lai của mình. Nó đại diện cho một thỏa thuận chính thức về sự trong trắng và hôn nhân trong tương lai. Những truyền thống tương tự dường như có từ ít nhất đối với người Hy Lạp, La Mã và Ai Cập cổ đại.

Nhẫn đính hôn trong thời hiện đại

Nhẫn đính hôn trong thời hiện đại

Ở Hoa Kỳ, ngày nay việc phụ nữ mua cho người đàn ông một chiếc nhẫn hoặc lời hứa vào thời điểm cầu hôn đã phổ biến hơn so với trước đây. Brazil và Đức đều có nam và nữ đeo nhẫn cưới riêng biệt.

Trong một số xã hội, truyền thống cho rằng chiếc nhẫn “sở hữu” có giá tương đương với một tháng lương của người đàn ông. Tại Hoa Kỳ, các quảng cáo trong ngành kim cương chủ trương trả hai tháng. Người phát ngôn của Tiffany’s Australia, được trích dẫn trên chương trình truyền hình A Current Affair (ngày 1 tháng 2 năm 2005), gợi ý rằng một người đàn ông nên chi 2-3 tháng lương cho một chiếc nhẫn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾC NHẪN ĐÍNH HÔN

Có lẽ không có vật nào khác quan trọng với thiếu nữ như chiếc nhẫn cưới kim cương của cô ấy. Đó là món đồ trang sức mà mọi phụ nữ trẻ đều mơ ước. Nói chung được làm từ bạch kim, vàng, hoặc đôi khi là bạc, và thường bao gồm cả kim cương, một chiếc nhẫn đính hôn biểu thị rằng một người phụ nữ được ngỏ lời và đính hôn để kết hôn.

Tầm quan trọng của nhẫn đính hôn

Tầm quan trọng của nhẫn đính hôn

Ngón áp út của bàn tay trái là nơi thường đeo nhẫn. Chiếc nhẫn tượng trưng cho sự đồng ý chính thức giữa một người nam và một người nữ để trở thành vợ chồng.

Sự sắp xếp, hoặc truyền thống nếu bạn muốn, có từ thời cổ đại và có một vị trí trong lịch sử với người Ai Cập, La Mã và Hy Lạp cổ đại. Nhẫn đính hôn không còn chỉ dành cho các nền văn minh phương Tây. Cô dâu ở hầu hết các nền văn hóa hiện đã áp dụng truyền thống này.

SỰ THẬT LỊCH SỬ CHƯA BIẾT VỀ NHẪN ĐÍNH HÔN

Dưới đây là một số sự thật thú vị liên quan đến nhẫn đính hôn.

– Ai Cập cổ đại được ghi công với việc phát minh ra chiếc nhẫn mặc dù không có hồ sơ chính thức. Lịch sử tài liệu của chiếc nhẫn chỉ có từ thời La Mã cổ đại.

– Khẩu hiệu năm 1947, “A Diamond is Forever”, là một dự án tiếp thị của DeBeers. Năm 1939 chỉ có 10% nhẫn cầu hôn có đính kim cương. Đến năm 1990, số lượng nhẫn đính hôn bằng kim cương đã vượt quá 80%.

– Chiếc nhẫn kim cương dùng để đính hôn đầu tiên được ghi chép rõ ràng thuộc về Maximilian của Áo trong triều đình Vienna vào năm 1477.

– Chiếc nhẫn hôn nhân đắt nhất được ghi nhận là chiếc nhẫn mà Richard Burton đã tặng cho Elizabeth Taylor. Viên kim cương Asscher cắt Krupp 33 carat trị giá 8,8 triệu USD.

– Nguồn gốc của “ngón đeo nhẫn” bắt nguồn từ hệ thống tín ngưỡng của các nền văn hóa cổ đại. Họ tin rằng ngón tay thứ tư trên bàn tay trái chạy trực tiếp đến trái tim.

– Trang sức không phải là ứng dụng phổ biến nhất của kim cương. Trên thực tế, 80% kim cương được sử dụng trong công nghiệp.

– Một nghiên cứu gần đây cho thấy 28% phụ nữ sẽ từ chối lời cầu hôn nếu họ không thích chiếc nhẫn!

LỜI KẾT :

Lịch sử nói rất nhiều về việc chiếc nhẫn cầu hôn hay nhẫn cưới bắt buộc phải được đính một hoặc vài viên kim cương thiên nhiên trên đó để đảm bảo được ý nghĩa của nó thật trọn vẹn.

Nhưng với những thời kỳ này. Việc đó không còn mang lại nhiều giá trị nữa, họ tin tưởng vào tinh yêu nhiều hơn việc phải chi bao nhiêu cho chiếc nhẫn. Nhưng để thêm phần trân trọng, các bạn có thể lựa chọn được sự thay thế giữa kim cương với các loại đá quý khác như Hồng Ngọc và Ngọc Lục Bảo. Thậm chí có thể là ngọc trai.

Hãy cùng trải nghiệm thời khắc tuyệt vời nhất của riêng 2 bạn tại Tâm Luxury – Thương hiệu kinh doanh và chế tác trang sức kim cương.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu bông tai kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận