Mục lục

Tháng 9 : Đá Quý Hợp Mệnh Là Gì?

Loại đá quý sinh truyền thống cho tháng 9 là sapphire. Giống như ruby, loại đá khai sinh cho tháng 7, ngọc bích ( Saphire )được khai thác từ khoáng chất corundum. Trên thực tế, ngọc bích, hồng ngọc và ngọc lục bảo có cùng sự hình thành tinh thể và hóa học. Nếu corundum có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, nó được gọi là ruby. Nếu nó có màu xanh lục, nó được gọi là ngọc lục bảo. Nếu nó có màu xanh đậm, đậm đà, nó được gọi là sapphire. Corundum thực sự tồn tại trong tất cả các màu sắc của cầu vồng, nhưng các loại màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam là có giá trị nhất.

Hãy cùng Tâm Luxury tìm hiểu xem Đá quý Sinh tháng 9 là gì nhé.

Ý NGHĨA CỦA ĐÁ SINH THÁNG 9 LÀ GÌ?

Thuật ngữ “sapphire” được đặt ra từ từ “sappheiros” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “đá quý”. Những loại corundum trong suốt màu xanh này là một trong những loại có giá cao. Các loại đá quý chị em của Sapphire là hồng ngọc, kim cương và ngọc lục bảo, tất cả đều đến từ corundum.

Những người theo đạo Thiên chúa tin rằng màu xanh lam đậm của sapphire là biểu tượng của kinh thánh về ân sủng trên trời. Và đã là đá quý thì nó luôn mang lại một giá trị cụ thể về một vấn đề gì đó có tác dụng tốt cho con người.

MÀU ĐÁ QUÝ HỢP MỆNH SINH THÁNG 9 LÀ GÌ?

Chất lượng tốt nhất của màu đá sinh tháng 9, sapphire, có màu xanh lam đậm. Đá càng gần màu xanh đen mượt như nhung thì càng có giá trị.

màu đá sinh tháng 9

màu đá sinh tháng 9

ĐÁ SINH THÁNG 9 ĐƯỢC TÌM THẤY Ở ĐÂU?

Có nhiều quốc gia khác nhau có thể tìm thấy đá sinh tháng 9. Các quốc gia này bao gồm Kenya, Nigeria, Australia, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Campuchia, Miến Điện, Tanzania, Sri Lanka và Kasmir. Những viên ngọc bích được đánh giá cao nhất đến từ Miến Điện.

Viên ngọc bích được tìm thấy

Viên ngọc bích được tìm thấy

LỊCH SỬ CỦA ĐÁ SINH CHO THÁNG 9 LÀ GÌ?

Sapphire là một trong những loại đá quý lâu đời nhất được nhân loại biết đến và được tôn kính ở hầu hết các nơi trên thế giới. Trong thời kỳ sơ khai, ngọc bích được khai thác trong các dòng chảy và lòng sông, nơi chúng được bồi tụ bởi các lực nước mạnh. Ngày nay, ngọc bích được tìm thấy trong các điều kiện tương tự.

Các nhà Phật học gọi sapphire là Đá của những viên đá, mang lại ánh sáng tâm linh và mang lại sự bình an và hạnh phúc cho người đeo để có một cuộc sống danh giá. Họ cũng tin rằng sapphire sẽ tạo ra sự khao khát cầu nguyện ở người đeo nó.

Trong Nhà thờ Thiên chúa giáo, vào thế kỷ thứ mười hai, Giáo hoàng Innocent III tuyên bố rằng chiếc nhẫn của một Giám mục sẽ được đúc từ vàng nguyên chất và được đặt bằng một viên đá chưa cắt. Viên đá chưa mài hóa ra là sapphire, vì nó gắn liền với những phẩm chất và đức tính được tôn kính để phù hợp với vị trí nổi bật của huy hiệu Giáo hoàng.

ngọc bích được khai thác

ngọc bích được khai thác

Người Do Thái cũng tôn thờ sapphire. Viên đá niêm phong chiếc nhẫn của Vua Solomon được cho là đá sapphire. Theo sách Exodus, người Do Thái mô tả bàn chân của Đức Giê-hô-va trông giống như “một tác phẩm lát bằng đá sapphire”.

NHỮNG VIÊN NGỌC BÍCH LỚN NHẤT ĐƯỢC TÌM THẤY LÀ GÌ?

Ngày nay có rất nhiều mảnh phổ biến của loại đá quý này. Chúng được nâng niu vì kích thước và vẻ đẹp của chúng. Một ví dụ điển hình là viên sapphire xanh hoa ngô thuộc về Nữ hoàng Marie của Romania. Viên đá sapphire, nặng ít nhất 478 carat, đã được mua với giá trị 1.494.480 USD vào năm 2003.

viên sapphire xanh hoa ngô

viên sapphire xanh hoa ngô

Một viên sapphire nổi tiếng khác là viên ngọc 432 carat không tỳ vết được gọi là Logan Sapphire. Viên đá quý này được giữ trên một chiếc trâm kim cương tuyệt đẹp và được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian của Washington D.C. The Star of India Sapphire là một viên ngọc sapphire độc ​​đáo khác nặng 563 carat. Nó không phải là lớn nhất, nhưng nó là duy nhất vì nó có các ngôi sao xuất hiện ở cả hai bên. Bạn có thể xem viên ngọc này tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ ở New York.

Gần đây, các nhà địa chất tuyên bố đã phát hiện và chứng nhận viên sapphire sao xanh lớn nhất từ ​​các mỏ ở Sri Lanka. Viên đá quý nặng 1404,49 carat đã được đặt biệt danh là Ngôi sao của Adam và được định giá 300 triệu USD. Chủ nhân của viên sapphire sao lớn nhất còn tồn tại ngày nay đã chọn cách giấu tên.

KHẢ NĂNG CHỮA BỆNH CỦA ĐÁ SINH VÀO THÁNG 9 LÀ GÌ?

Đá sinh tháng 9 đại diện cho sự thật, trung thực, thuần khiết và đáng tin cậy. Ý nghĩa của nó khiến nó trở thành một trong những loại đá quý phổ biến nhất cho nhẫn đính hôn. Nếu được tặng cho một người thân yêu, nó được cho là sẽ tránh xa điều ác đồng thời tăng cường sự tốt lành của sao Kim. Các giáo sĩ giữa thế kỷ đã đeo sapphire để thu hút các phước lành trên trời.

Đá sinh tháng 9 đại diện cho sự thật

Đá sinh tháng 9 đại diện cho sự thật

Đá sinh tháng 9 cũng được cho là có thể hạn chế các vấn đề sức khỏe khác nhau như ung thư, bỏng, viêm nhiễm, sốt và các vấn đề về thính giác.

CÁC TÍNH CHẤT CỦA ĐÁ SAPPHIRE LÀ GÌ?

Viên sapphire nặng 9 trên thang độ cứng Mohs và dễ uốn hơn một chút so với kim cương, đó là viên ngọc 10. Rất khó để tìm thấy những viên ngọc bích hoàn mỹ. Các nhà đá quý tạo ra hầu hết các viên ngọc bích đẹp không tì vết để bán trong phòng thí nghiệm. Có một biến thể của đá sinh tháng 9, đá sapphire sao. Tên của nó bắt nguồn từ các dấu hiệu đặc biệt ở trung tâm giao nhau và kết nối theo cách tạo ra một ngôi sao sáu cánh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN LÀM SẠCH ĐỒ TRANG SỨC SAPPHIRE?

Có thể dễ dàng làm sạch đồ trang sức bằng đá sapphire tại nhà bằng cách sử dụng hỗn hợp nước ấm và xà phòng rửa chén nhẹ. Bạn có thể dùng bàn chải lông chải nhẹ để loại bỏ các hạt bụi bẩn. Lau khô và cất riêng khỏi đồ mài mòn hoặc đồ trang sức cứng khác.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CHĂM SÓC CHO ĐỒ TRANG SỨC SAPPHIRE CỦA BẠN?

Không để đồ trang sức sapphire của bạn tiếp xúc với các hóa chất mạnh. Một số hóa chất như clo có thể làm hỏng hoặc đổi màu đá quý sapphire của bạn.

màu đá quý sapphire

màu đá quý sapphire

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận