Mục lục

ELIZABETH II : NỮ HOÀNG KIM CƯƠNG ĐÃ QUA ĐỜI

Sự ra đi đột ngột của nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Anh – Elizabeth đệ nhị vừa qua đời chiều ngày 8/9 theo giờ địa phương, hưởng thọ 96 tuổi. Sau khi được cung điện Backingham thông báo. Cả thế giới đã vô cùng bàng hoàng tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của bà.

Tất cả các con của Nữ hoàng gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, 72 tuổi, Hoàng tử Andrew, 62 tuổi và Hoàng tử Edward, 58 tuổi, lập tức đến lâu đài Balmoral để ở cạnh bà. Hai cháu nội của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng có mặt.

Theo trang Wales Online, nữ Thủ tướng Anh Liz Truss trước đó đã bày tỏ sự lo lắng đối về sức khỏe của Nữ hoàng. “Cả đất nước quan tâm sâu sắc đến những tin tức từ Buckingham. Tôi cùng người dân trên toàn nước Anh đang hướng về Nữ hoàng và Hoàng gia trong thời điểm này”, bà Truss nói.

Nữ hoàng Elizabeth II lên nắm quyền vào năm 1952 ở tuổi 25, sau khi vua cha George VI qua đời. Hồi tháng 2, Vương quốc Anh đã tổ chức đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà. Chồng bà là Hoàng thân Philip đã qua đời vào tháng 4/2021, hưởng thọ 99 tuổi.

Hình ảnh nữ hoàng Elizabeth lúc còn khỏe mạnh

Hình ảnh nữ hoàng Elizabeth lúc còn khỏe mạnh

Ai sẽ là người kế vị nữ hoàng?

Sau khi Nữ hoàng băng hà, Thái tử Charles, cựu Thân vương xứ Wales là người kế vị. Ông trở thành vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng Chung.

Theo thông báo, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã qua đời tại cung điện Balmoral, Scotland. Sau khi bà gặp vấn đề về sức khoẻ và được đội ngũ chăm sóc y tế yêu cầu nghỉ ngơi và theo dõi. Trước đó, Nữ hoàng Anh đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sức khỏe xấu đi. Cuối năm ngoái, bà được công bố nhiễm virus Covid-19. Bà cũng đã nhiều lần phải vắng mặt trong các sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh.

Sự ra đi của Nữ hoàng đã để niềm tiếc thương đối với người dân Anh và cả thế giới.

Mọi người nói gì về sự mất mát to lớn này?

Bà CHRISTINE WEST, Công dân Anh: “Tôi thực sự không biết những gì đang xảy ra nữa, bạn biết đấy hôm nay là một ngày rất buồn với chúng tôi. Bà ấy là nữ hoàng duy nhất của chúng tôi. Bà ấy là người mà chúng tôi luôn ngưỡng mộ”

Bà JAN WILLIAMS, Du khách Mỹ: “Bà ấy là một người tuyệt vời. Bà ấy đã dành cả cuộc đời để phụng sự đất nước, lãnh đạo đất nước với sự tôn kính và nghĩa vụ cao cả.”

Với người dân Anh quốc, nữ hoàng đã gắn liền với họ trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Bà cũng được biết đến với tư cách là nhà lãnh đạo hoàng gia có thời gian trị vì lâu nhất từ trước đến nay. Đồng hành cùng người dân Anh qua nhiều thời kỳ lịch sử như Chiến tranh Lạnh hay đại dịch Covid-19.

Theo dự kiến, Nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Chiếc vương miện có thể được đeo ba cách khác nhau

Chiếc vương miện có thể được đeo ba cách khác nhau

Đối với giới trang sức và giới kim hoàn nói riêng. Sự ra đi của bà cũng là kết thúc của một phong cách kim cương độc nhất mà thế giới từng biết đến.

Trước đây, Tâm Luxury đã từng tìm hiểu và viết về cách mà người phụ nữ quyền lực nhất thế giới sử dụng kim cương. Nếu bạn quan tâm đến một trong những nhà sưu tầm trang sức nổi tiếng bậc. Hãy cùng xem qua bài viết nhé!

Nhà Sưu Tập Trang Sức Vĩ Đại Bật Nhất : Nữ Hoàng Alizabeth Đệ Nhị

Bài viết liên quan: Nữ Hoàng Elizabeth : Những viên kim cương đi theo suốt thời gian trị vì

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến các sản phẩm của Tâm Luxury.

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu trang sức nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận