Mục lục

Làm Sao Để Phân Biệt Kim Cương Thật Và Giả?

Bạn đang có dự định mua kim cương hoặc trang sức kim cương phải không? Như đã hứa, hôm nay Tâm Luxury sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách phân biệt kim cương thật và giả nhé!

Làm thế nào phân biệt được kim cương thật và giả?

Làm thế nào phân biệt được kim cương thật và giả?

Thật giả lẫn lộn – đó là tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nayHàng loạt thông tin cảnh báo về trang sức giả đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Món đồ trang sức đắt tiền như kim cương cũng không thoát khỏi vấn nạn hàng giả hàng nhái. Để là một người tiêu dùng thông minh, bạn cần biết cách phân biệt giữa kim cương thật và kim cương giả. Bằng một vài cách nhận biết đơn giản bằng mắt thường, sẽ giúp bạn tránh được việc bị móc túi với những món hàng đắt giá mà lại kém chất lượng.

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn phân biệt được kim cương thật và kim cương giả.

1/ Nhận biết kim cương thật bằng giấy chứng nhận GIA

Điều kiện tiên quyết và bắt buộc phải có khi mua kim cương chất lượng chính là Giấy chứng nhận GIA. Mỗi viên kim cương thiên nhiên uy tín đều bắt buộc phải có giấy chứng nhận này. GIA là Viện Ngọc học Hoa Kỳ được thành lập năm 1931, một tổ chức phi lợi nhuận về đào tạo, giám định các loại đá, ngọc trai và đồ trang sức hàng đầu thế giới.

Giấy chứng nhận GIA được xây dựng dựa trên hệ thống kiểm định đá quý theo 4 tiêu chí. Đây là một tiêu chuẩn uy tín mà bất kỳ cơ sở trang sức nào trên thế giới cũng đều áp dụng.

Tiêu chuẩn 4C : dựa trên 4 đặc tính vật lý: Màu sắc (color), độ trong suốt (clarity), cách cắt (cut) và khối lượng (carat).

Tiêu chuẩn 4C

Tiêu chuẩn 4C

2/ Nhận biết kim cương bằng mắt thường

Đọc báo qua kim cương

Nghe có vẻ lạ nhưng cách này cực kỳ hữu hiệu nhé. Khi nhìn chữ xuyên qua viên đá, chữ bị đục đường nét không rõ ràng thì có nghĩa viên đá đó là đồ giả.

Kiểm tra bằng dấu chấm

Nếu bạn không có báo để sử dụng, dùng dấu chấm để kiểm tra là một sự thay thế tuyệt vời.

Đặt một tờ giấy trắng trên một mặt phẳng và dùng bút vẽ một chấm nhỏ. Đặt viên đá lên chấm với mặt phẳng hướng xuống. Qua đầu nhọn của viên kim cương, nhìn xuống tờ giấy. Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu hình tròn bên trong viên đá quý thì đó là viên đá giả. Nếu bạn không thể nhìn thấy dấu chấm hoặc hình ảnh phản chiếu trong viên đá, thì viên kim cương đó là thật.

Bởi vì một viên kim cương thật có chất lượng khúc xạ mạnh, ánh sáng sẽ phản xạ theo các hướng khác nhau thay vì một đường thẳng. Đây là lý do bạn sẽ không thể nhìn thấy dấu chấm qua một viên kim cương thật.

Phân biệt kim cương thật - giả bằng cách đọc báo

Phân biệt kim cương thật – giả bằng cách đọc báo

Kiểm tra tính giữ nhiệt của kim cương

Làm “thí nghiệm sương mù”

Hà hơi vào trang sức kim cương giống như cách làm “mờ sương” gương trong phòng tắm. Viên kim cương giả sẽ bị mờ trên bề mặt trong một quãng thời gian ngắn. Còn kim cương thật do không giữ nhiệt nên không bị mờ.

Kiểm tra bằng giấy nhám

Kim cương là chất cứng nhất mà chúng ta biết tới. Sẽ là bất khả thi khi cố gắng làm trầy kim cương thiên nhiên. Hãy kiểm tra bằng cách lấy giấy nhám gã nhẹ lên bề mặt. Nếu kim cương bị trầy, thì nó là giả.

3. Một số lưu ý để tránh mua kim cương giả

Những năm trước, đá CZ và Moissanite giả kim cương khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Nhưng hiện tại khách hàng, người tiêu dùng có thể kiểm tra phát hiện bằng bút thử kim cương. Riêng về kim cương tổng hợp CDV, rất khó để phân biệt bằng mắt thường. Dùng bút thử hoặc thậm chí là kính hiển vi.

Đó là chưa kể nạn “nhân bản” giấy khai sinh và lập lờ kim cương tổng hợp nhằm phù phép kim cương để móc túi người mua.

Ngoài những bí quyết trên đây, để chắc chắn hơn khi mua món trang sức xa xỉ này. Bạn nên tham khảo tại những công ty giám định uy tín trên thị trường.

Tâm Luxury – Trang sức kim cương thiên nhiên giá rẻ nhất thị trường.

Tâm Luxury – Trang sức kim cương thiên nhiên giá rẻ nhất thị trường.

Đừng để bạn trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo hay những cửa hàng thiếu uy tín.

Chúc các bạn đưa ra những sự lựa chọn thông minh và đừng quên cập nhật thông tin mới nhất về trang sức và đá quý tại Tâm Luxury nhé.

Chúc các bạn lựa chọn được món trang sức kim cương ưng ý.

Tâm Luxury – Nhà cung cấp kim cương và trang sức kim cương số 1 thành phố Hồ Chí Minh.

Mua trang sức kim cương uy tín có kiểm định GIA với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Tâm Luxury – Mang cả bầu trời lấp lánh đến cho bạn.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu trang sức kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận