Mục lục

Kim Cương Thiên Nhiên 2023: Dự Đoán Những Viên Kim Cương Cuối Cùng Được Khai Thác.

Không có gì là bất tận nếu không biết cách bảo tồn cũng như là tái hồi phục. Kim cương thiên nhiên cũng vậy. Bản chất theo nghiên cứu, kim cương thiên nhiên là quặng đá quý có rất nhiều dưới lòng đất nhưng quá trình hình thành cũng như hồi phục lại rất lâu, thậm chí cả trăm cả nghìn năm.

 mỏ kim cương trên thế giới đang nhanh chóng cạn kiệt

mỏ kim cương trên thế giới đang nhanh chóng cạn kiệt

Theo báo cáo cách đây 1 năm của Fancy Color Research Foundation (FCRF), một trong những sự thật bị bỏ qua nhiều nhất liên quan đến ngành công nghiệp kim cương là các mỏ kim cương trên thế giới đang nhanh chóng cạn kiệt. Trong vòng một phần tư thế kỷ, phần lớn trong số 45 mỏ kim cương đáng chú ý nhất đang hoạt động ngày nay sẽ không còn tồn tại và viên kim cương cuối cùng sẽ được khai quật sau 60 năm nữa. Theo FCRF, giá kim cương sẽ tăng khi nguồn cung suy giảm. Kim cương màu lạ mắt, được coi là hiếm nhất trong số các loại hiếm, sẽ tăng giá trị với tốc độ thậm chí còn tăng rất nhiều, trong khi thị trường kim cương “cũ hoặc tái sử dụng” sẽ phát triển mạnh mẽ.

Nếu tính theo thời gian sau này, vào thời điểm Cháu của bạn mua viên kim cương đầu tiên của chúng, hầu hết đều bắt nguồn từ những nơi thu mua lại các viên kim cương thiên nhiên cũ, chứ không còn nhưng viên kim cương vừa được khai thác như thời điểm hiện nay nữa. Và bắt đầu từ lúc này, quá trình đấu giá dành cho viên kim cương trở thành một nơi đông đúc và phát triển nhất vì nhu cầu.

ngành công nghiệp kim cương

ngành công nghiệp kim cương

Phần lớn số kim cương được khai quật trên thế giới nằm ở độ sâu 150-750 km dưới lớp vỏ trái đất. Những vụ phun trào núi lửa thời tiền sử đã đưa một số trong số chúng lên bề mặt ở khoảng cách có thể tiếp cận được chỉ vài trăm mét bên dưới. Điều này có nghĩa là một khi tất cả các mỏ đã cạn kiệt, thời đại của những viên kim cương thô được khai thác sẽ kết thúc. Giả sử rằng các mỏ nhỏ, độc lập ở nhiều nơi trên thế giới sẽ đóng cửa sớm hơn nhiều so với các mỏ lớn, thì nguồn cung sẽ giảm đáng kể chỉ trong vài thập kỷ nữa; người thợ mỏ cuối cùng sẽ dừng khai thác và đóng cửa khu mỏ kim cương thiên nhiên trong khoảng 61 năm nữa.

Hiện nay, sự phổ biến của kim cương màu trắng và màu lạ là rất mạnh. Tuy nhiên, thị trường đang dần chuyển đổi, dựa trên tiền đề rằng trong vòng hai thế hệ, sẽ không có mỏ kim cương nào có thể sản xuất thêm đá. Hiện tại, 40 mỏ trên toàn thế giới chiếm 90% sản lượng kim cương của thế giới nhưng chỉ 13% trong số đó có tuổi thọ trên 40 năm và không quá 61 năm. Sự sẵn có của kim cương với mọi màu sắc và mức chất lượng sẽ bị ảnh hưởng, không có ngoại lệ. Số lượng kim cương đang lưu hành vì vậy sẽ hữu hạn sớm hơn nhiều so với những gì mọi người nhận ra. Đây không phải là cường điệu; nó là phần thông tin bị bỏ qua nhiều nhất trong ngành, với rất ít kiến ​​thức bên ngoài nó. Trong khoảng thời gian từ 40 đến 60 năm này, 98% của tất cả các mỏ kim cương sẽ cạn kiệt và trong vòng một phần tư thế kỷ.

'mega-mine'( mỏ đá quý )

‘mega-mine'( mỏ đá quý )

Không có ‘mega-mine'( mỏ đá quý ) mới nào được mong đợi sẽ được tìm thấy trong tương lai gần; Nếu một người được tìm thấy, nó sẽ chỉ bắt đầu hoạt động vào cuối thế kỷ này. Sự bổ sung này sẽ là quá ít, quá muộn, để có thể cải thiện lại sản lượng khai thác kim cương trở lại vị trí hiện tại bởi vì những ảnh hưởng về kinh tế cũng như thay đổi tư duy sử dụng kim cương của mọi người và những người mua chính của phân khúc này của thị trường đang bắt đầu tăng nhanh hơn nhiều so với tốc độ kim cương được khai quật để thỏa mãn được nhu cầu trong đời sống. Trong báo cáo thường niên về tình trạng tài sản toàn cầu, Credit Suisse lưu ý rằng chỉ riêng ở Mỹ năm 2017 đã tạo ra 1,1 triệu triệu phú mới, người giàu càng nhiều, thì những tài nguyên của thiên nhiên bắt đầu được sử dụng trong việc cải thiện đời sống ngày càng được khai thác mạnh mẽ để đáp ứng và giá trị ngày cũng càng tăng cao.

Thị trường kinh doanh kim cương thiên nhiên cũ phát triển mạnh mẽ

Tất nhiên việc không khai thác được kim cương sẽ không làm ảnh hưởng đến những viên kim cương đang tồn tại trên thế giới. Nhưng vấn đề được đặt ra là quá trình kiểm soát giá trị và số lượng kim cương thiên nhiên trên thị trường sẽ bị rối loạn gây ra sự phân cấp và sự phân tích vấn đề về kim cương của các nhà tài chính từ trước đến nay đều vô nghĩa. Mọi người dân có thể sở hữu và sử dụng tùy ý mục đích của mình đối với tài sản của họ. Nhưng có thể để dễ kiểm soát cũng như quản lý được, sẽ có các bộ phận đứng ra kêu gọi thu lại hết tất cả những viên kim cương cũ.

kim cương cũ

kim cương cũ

Các công ty hoặc các thương hiệu đang trữ được kim cương sẽ thay đổi hoàn toàn cách mua bán, họ sẽ độc lập về giá cả cũng như đẩy giá trị tăng cao để mang lại lợi nhuận, điều này diễn ra làm cho lạm phát lớn tại các quốc gia càng ngày càng tăng cao. Hãy thử nghĩ việc một viên kim cương tự nhiên hiện tại đang có giá trị được kiểm định là 5000$ bỗng trở thành 25000$ trong 60 năm sau. Thì đồng tiền duy trì sẽ bị ảnh hưởng thế nào.

Câu chuyện tin tức nóng nhất của thế kỷ, về “Viên kim cương thiên nhiên cuối cùng được khai quật”, sẽ được đọc trên toàn thế giới trong khoảng 61 năm nữa, nhưng sẽ đẩy giá lên rất lâu trước đó, vì mọi người sẽ bắt đầu suy đoán khi những dấu hiệu đầu tiên của sự thiếu hụt bắt đầu xuất hiện. Điều này có nghĩa là không có lý do gì tại sao những người mua kim cương hoặc bất kỳ ai có tầm nhìn dài hạn lại không thể bắt đầu nhận ra mức phí bảo hiểm bổ sung từ sự khan hiếm này ngay bây giờ. Những viên kim cương màu Fancy Color, được coi là hiếm nhất trong số các loại hiếm, sẽ được săn lùng nhiều nhất, ‘phải có’ trong thứ tự kim cương thế giới mới này, và sẽ dẫn đầu về mức tăng giá.

Đầu tư vào độ hiếm của kim cương thiên nhiên

Hai thế hệ dường như không phải là một khoảng thời gian phù hợp với nhiều người trong chúng ta, mặc dù những người đã bỏ lỡ cơ hội mua một chiếc Jean-Michel Basquiat với giá 5.000 USD vào những năm 1980 có thể liên hệ tốt hơn một chút với ý tưởng đầu tư dài hạn như vậy. Vài thập kỷ là một khoảng thời gian dường như gần như không đáng kể, nhưng những tác động tức thời hơn có thể mô phỏng tương lai; ví dụ, lấy mỏ kim cương Argyle của Úc. Mỏ này nổi tiếng là nơi sản xuất hầu hết các viên kim cương hồng cận chiến trên thế giới, và nó chỉ hoạt động tối đa từ 2 đến 3 năm trước khi ngừng hoạt động và biến thành một hồ nhân tạo.

độ hiếm của kim cương thiên nhiên

độ hiếm của kim cương thiên nhiên

Trong khi những người trong ngành chỉ có thể suy đoán xem điều gì sẽ xảy ra với cơn chấn động thị trường lớn này – một phép tính đơn giản cho thấy giá của trận cận chiến màu hồng sẽ tăng mạnh – các nhà đầu tư có túi tiền lớn hiểu được tầm quan trọng của một sự kiện như vậy đã tích trữ càng nhiều màu hồng càng tốt, đẩy giá lên. Việc bán các loại kim cương khác cũng sẽ có tác động lớn nhưng chủ yếu là đối với Kim cương màu lạ mắt, loại đá này sẽ trở thành loại đá được tìm kiếm nhiều nhất do sự liên kết với ‘họ hàng’ màu hồng hữu hạn của chúng. Đối với các thế hệ sắp tới, kim cương sẽ không được mua chỉ như một vật trang trí cho vẻ đẹp mà còn là những khoản đầu cơ dài hạn.

các loại kim cương khác

các loại kim cương khác

Với các địa điểm nổi tiếng thế giới như mỏ Kimberley ở Nam Phi chỉ còn chưa đầy một thập kỷ để hoạt động, bây giờ là lúc mọi người trong ngành đề ra chiến lược cho trật tự thế giới mới về kinh doanh kim cương, bất kể nền kinh tế bất ổn hiện tại ảnh hưởng đến thị trường kim cương ngày nay.

Giá trị của những viên kim cương được đánh bóng cũng sẽ tăng lên không thể tránh khỏi, ở mọi cấp độ, nhưng đặc biệt là đối với những món đồ được coi là đồ sưu tầm độc đáo.Những người sở hữu những viên kim cương đã được đánh bóng, đặc biệt là những viên kim cương Fancy Color, loại hiếm nhất, sẽ không còn coi thường hộp trang sức của gia đình họ nữa. Tài sản của gia đình họ có thể tăng lên đáng kinh ngạc với sự gia tăng dự đoán về nhu cầu đối với những thứ quý hiếm này. Với tầng lớp giàu có ngày càng mở rộng và nguồn cung giảm, thế hệ tiếp theo sẽ có thể bán lại chiếc nhẫn kim cương Vivid Yellow 20 carat của bà mình cho một trong những thương hiệu trang sức với giá gấp 10 lần giá ban đầu.

 mỏ Kimberley ở Nam Phi

mỏ Kimberley ở Nam Phi

Tình trạng mà tất cả chúng ta cần áp dụng là thị trường đồ cũ sẽ phát triển mạnh và chiếm ưu thế trong giao dịch kim cương trong những năm tới. Viên kim cương cuối cùng được khai quật trong khoảng 60 năm nữa sẽ xuất hiện trong một kỷ nguyên mới, sau nhiều thập kỷ tăng giá chóng mặt của kim cương nói chung và kim cương Fancy Color nói riêng.

Bộ sưu tập kim cương của gia đình bạn có thể sẽ trở thành tài sản lưu động có giá trị nhất trong những thế kỷ tới.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

CHÚC MỌI NGƯỜI MỌI NGÀY MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI!

“Tâm Luxury – Hơn cả một chữ Tâm”
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu lắc tay kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận