Mục lục

Các Thuật Ngữ Phổ Biến Trong Giới Kim Hoàn

Có rất nhiều “mỹ từ” được dùng trong thị trường trang sức như CZ, carat, cut… Nhưng có lẽ CTW là thuật ngữ phổ biến nhất.

Có thể bạn đã thấy các ký hiệu CTW được đóng trên mặt của trang sức kim cương. Chúng xuất hiện trên dây đeo, nhẫn kim cương hay trên bất kỳ món trang sức kim cương nào.

Bạn có biết viết tắt CTW có nghĩa là gì không?

Các chuyên gia kim hoàn tạị Tâm Luxury sẽ giải thích nghĩa của từ CTW. Cũng như các truy vấn phổ biến khác xung quanh thuật ngữ này. Bao gồm cả nguồn gốc và cách tính tổng trọng lượng carat của một món đồ trang sức.

CTW có nghĩa là gì?

Khi nói về đồ trang sức và kim cương, CTW là viết tắt của Carat Total Weight. Nhưng thường được gọi là Total Carat Weight cho kim cương hoặc đá quý. Tổng trọng lượng Carat là tổng trọng lượng của tất cả các viên kim cương được gắn trên món đồ trang sức đó. Thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi bởi thị trường trang sức toàn cầu cũng như các cơ quan chứng nhận kim cương và đá quý. Một ví dụ điển hình là Viện Đá quý Hoa Kỳ làm thước đo trọng lượng tiêu chuẩn.

CTW dùng để tính tổng trọng lượng cả món trang sức

CTW dùng để tính tổng trọng lượng cả món trang sức

Một chiếc nhẫn đính hôn kim cương ba viên đá với một viên kim cương ở giữa nặng 1,5 carat và hai viên kim cương nhấn nhỏ hơn 1 carat. Tổng trọng lượng carat, hoặc ctw, của chiếc nhẫn đính hôn, sẽ là 2,5 ctw. Nói cách khác, CTW là tổng trọng lượng của từng viên đá trên trang sức.

Trong một số món đồ trang sức, các chữ cái CTW và một số sẽ được đóng vào một phần ẩn của đồ trang sức . Bằng cách này, các nhà sản xuất đồ trang sức có thể dễ dàng xác định tổng trọng lượng carat của một món trang sức. Thậm chí không cần tháo các viên đá ra để cân.

Cách tính CTW trong kim cương

Nếu bạn từng muốn tính tổng trọng lượng carat của một viên kim cương rời hoặc nhiều viên kim cương, thì tất cả những gì bạn cần biết là 1 carat bằng 0,2 gam. Để tính carat của một viên kim cương rời, trước tiên, bạn cân viên đá và ghi lại trọng lượng của nó theo gam. Sau đó, chia số đó cho 0,2 và bạn sẽ có tổng trọng lượng carat của viên kim cương đó.

CTW thì ngược lại. Nếu bạn muốn tính trọng lượng thực của một viên kim cương hoặc của nhiều viên kim cương, hãy nhân trọng lượng carat với 0. 2. Bạn sẽ có tổng trọng lượng tương ứng tính bằng gam.

Tại sao mọi người sử dụng CTW trong trang sức?

Việc đánh dấu CTW trên đồ trang sức rất quan trọng vì có thể khó xác định tổng trọng lượng carat thực tế của một viên kim cương hoặc những viên kim cương sau khi chúng đã được gắn vào các món đồ trang sức. Bằng cách này, các thợ kim hoàn có thể dễ dàng xác định CTW của một sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hình ảnh cây Cabob

Hình ảnh cây Cabob

Carat có nghĩa là gì?

Từ ‘Carat’ bắt nguồn từ từ ‘Ceratonia siliquia’ , là từ Hy Lạp chỉ một cây Carob đơn giản. Trước khi các đơn vị đo lường được phát minh, các nhà kinh doanh kim cương thường so sánh trọng lượng của một viên kim cương với hạt cây Carob . Điều này là do mỗi hạt Carob đều có kích thước và trọng lượng đồng đều, nặng khoảng 0,2 gam. Chúng trở thành một điểm đánh dấu phù hợp và hữu ích để đo lường các viên kim cương.

Một số nguồn cũng cho rằng từ thực sự cho Carat xuất phát từ nguồn gốc tiếng Pháp, Ý và Ả Rập thời Trung Cổ . Với từ qīrāṭ có nghĩa là ‘vỏ đậu’.  Điều này cũng tương tự với từ keration trong tiếng Hy Lạp, dùng để chỉ cả hạt carob và trọng lượng nhỏ.

Sự khác biệt giữa CTW, CTTW và CT là gì?

Một số thợ kim hoàn có thể sử dụng các thuật ngữ hơi khác khi nói về kim cương. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa từng thuật ngữ .

z

Sự khác biệt giữa CTW, CTTW và CT là gì?

Sự khác biệt giữa CTW, CTTW và CT là gì?

CTW: Điều này đề cập đến trọng lượng carat của một viên kim cương đơn lẻ : chỉ trọng lượng riêng lẻ tính bằng carat của một viên đá quý duy nhất.

CTTW: Đây có thể là tổng trọng lượng carat của nhiều viên kim cương . Có thể bạn đã quen với các cài đặt nhẫn, chẳng hạn, có những viên đá nhỏ hơn đặt xung quanh một viên đá quý lớn hơn ở trung tâm.

CT / ct: Điều này đơn giản có nghĩa là carat .

Cùng với tổng trọng lượng carat, có thể có A hoặc G được đánh dấu trên đồ trang sức.

A: Điều này đề cập đến trọng lượng carat gần đúng . Một số đồ trang sức có chữ này trên đó để tránh phải chính xác với số đo của nó.

G: Có nghĩa là trọng lượng kim cương được đảm bảo . Trọng lượng kim cương được đảm bảo thường thấp hơn trọng lượng được bán khoảng 1 điểm. Ví dụ, một chiếc nhẫn kim cương 3 đá 1 carat với trọng lượng 1,00 viên kim cương được đảm bảo sẽ cần 1,01 CTW kim cương.

Hãy để ý khi mua sắm trang sức kim cương để đảm bảo bạn hiểu chính xác số lượng kim cương bạn đang mua! Tâm Luxury có các chuyên gia kim hoàn sẵn sàng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có.

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nữ kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận