Mục lục

Nữ Hoàng Elizabeth : Những Viên Kim Cương Đi Theo Suốt Thời Gian Trị Vì

Với mỗi người sưu tập, việc sở hữu một món trang sức đính kim cương mà mình yêu thích là một điều rất tuyệt vời và rất là khó khăn. Còn với nữ hoàng Elizabeth thì ngược lại, việc sở hữu toàn bộ vương quốc Anh chỉ là một trong những việc làm cho mọi người khâm phục bà, còn việc còn lại là bà sở hữu một bộ sưu tập các sản phẩm trang sức kim cương khủng khiếp nhất thế giới.

Những viên kim cương đi theo suốt thời gian trị vì

Những viên kim cương đi theo suốt thời gian trị vì

Có thể mọi người sẽ nghĩ rằng bà sẽ đi tìm kiếm và săn đón những viên kim cương đúng không? Nhưng không, việc săn đón này không dành cho bà, mà là các viên kim cương tự tìm đến với bà và cần sự may mắn mới được bà sử dụng chúng một cách thường xuyên.

Các viên kim cương ấn tượng mà Elizabeth sử dụng trong quá trình trị vì được đặt tên là The Cullinan theo tên chủ nhân của khu mỏ và chính phủ Transvaal mua để làm  quà tặng cho vua  Edward VII.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem bộ sưu tập của Nữ Hoàng Elizabeth thường xuyên dùng trong lúc trị vì là những gì nhé. Và như thế nào gọi là “ Kim cương dành cho nữ hoàng”.

Viên kim cương có nét cắt lớn nhât thế giới, nặng  530,2 carat, hình quả lê Cullinan 1 hay còn được gọi là ngôi sao Châu Phi. Và viên đá này được dùng làm viên đá kim cương chính trong tượng đài hùng vĩ với thánh giá. Được sở hữu bởi Nữ Hoàng Elizabeth.

Kim cương của nữ hoàng

Kim cương của nữ hoàng

Viên kim cương thứ 2 là viên Cullinan 2 nặng  317.4 carat được đặt ở chính giữa và trung tâm vương niệm để lên “thượng triều” của nữa hoàng.

Cullinan 2

Cullinan 2

Viên Cullinan 3 treo trên viên Cullinan 4, tạo hình thành một chiếc bông tai cực kỳ sắc sảo nặng 157 carat và đây được xem như là món trang sức tuy đơn giản nhưng rất đẹp và quý giá trong bộ sưu tập của nữ hoàng Elizabeth.

Cullinan 3

Cullinan 3

Một trong những chiếc trâm cài yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth, Cullinan V là một viên kim cương hình trái tim 18,9 carat khác thường được đặt trong một viên kim cương và bạch kim thanh lịch bao quanh làm tăng thêm vẻ ngoài của chiếc trâm hình trái tim.

Chiếc trâm cài yêu thích của nữ hoàng

Chiếc trâm cài yêu thích của nữ hoàng

Tinh tế theo tiêu chuẩn hoàng gia, Trâm cài mặt dây chuyền là nơi có hai viên kim cương Cullinan, cụ thể là viên ngọc lục bảo Cullinan VI và viên kim cương cắt kim sa thanh lịch Cullinan VIII.

Viên ngọc lục bảo

Viên ngọc lục bảo

Cullinan VII là một mặt dây chuyền cắt cẩm thạch được treo từ Vòng cổ The Delhi Durbar, một chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo phức tạp bao gồm 8 viên ngọc lục bảo cabochon hình vuông và hình bầu dục, mỗi viên được bao quanh bởi kim cương và được phân tách bằng một viên kim cương lớn và hai chuỗi kim cương nhỏ hơn. Nó cũng có hai mặt dây chuyền có thể tháo rời, ngọc lục bảo và Cullinan VII.

Cullinan IX là một viên kim cương hình quả lê được “vuốt” trong một chiếc nhẫn tinh xảo, điều đáng buồn là – do truyền thống đeo găng tay của hoàng gia – đã không được tiếp xúc nhiều như các họ hàng còn lại của nó.

Tại Bảo tàng Kim cương Cape Town, người ta có thể chiêm ngưỡng một bản sao chính xác của viên kim cương Cullinan gốc, cũng như nhiều viên
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu bông tai kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận