Mục lục

Cách thức bảo quản trang sức vàng trắng

Nếu bạn chăm sóc và sử dụng đồ trang sức vàng trắng của mình một cách cẩn thận, chúng có thể giữ được độ bền và màu sắc theo thời gian. Dưới đây là vài cách mà Tâm Luxury muốn chia sẻ để bảo quản vẻ đẹp của đồ trang sức vàng trắng.

Giữ cho trang sức vàng trắng của bạn luôn được an toàn

Đầu tiên, vàng trắng có thể bị trầy xước hoặc tổn thương nếu bị chà sát hoặc va đập mạnh. Các loại trang sức như nhẫn, vòng tay vàng trắng thường dễ bị va chạm, vì vậy khi thực hiện công việc nặng hoặc có nguy cơ va đập, nên tháo chúng ra tránh gây tổn thương.

Hình ảnh Lắc tay vàng kim cương Glamorous – Mã LT317 4

Hình ảnh Lắc tay vàng kim cương Glamorous – Mã LT317 4

Hãy cẩn trọng với các loại hoá chất. Một trong những kẻ thù lớn nhất của vàng trắng là chlorine. Tiếp xúc lâu dài có thể làm yếu cấu trúc của vàng trắng và thậm chí gây gãy vỡ. Do đó, trước khi tiếp xúc với hồ bơi, hồ nước nóng (jacuzzis) có chứa chlorine trong nước, hãy tháo trang sức vàng trắng của bạn để tránh những tác động tiêu cực này.

Cũng cần lưu ý đến một số dung dịch làm sạch thông dụng trong gia đình, chúng có thể chứa các hoá chất mạnh như chất tẩy và axit. Để đề phòng, bạn nên che đậy nhẫn, lắc bằng cách sử dụng găng tay cao su khi làm việc với các dung dịch làm sạch để tránh tiếp xúc trực tiếp với chúng. Hoặc tốt nhất là tháo nhẫn ra hết khi tiến hành công việc tẩy rửa.

Vàng trắng có thể mất đi sự sáng bóng theo thời gian nếu tiếp xúc lặp đi lặp lại với bụi bẩn, ẩm ướt, mồ hôi, và các chất như son phấn, đặc biệt là đối với các loại dây chuyền vàng trắng.

Bảo quản trang sức vàng trắng đúng cách

Để bảo quản, bạn nên thường xuyên làm sạch bằng dung dịch nhẹ như nước xà phòng pha loãng hoặc nước ấm. Hoặc có thể mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch chuyên nghiệp. Sau khi làm sạch và rửa sạch, hãy luôn sử dụng vải mềm để lau khô, tránh trầy xước và giữ cho vàng trắng trở lại vẻ sáng bóng ban đầu.

Bảo quản đồ trang sức cũng vô cùng quan trọng như việc làm sạch chúng. Khi không sử dụng, hãy đặt chúng vào hộp đựng hoặc gói bọc trong vải mềm. Hãy tách biệt từng món trang sức để tránh việc chúng bị rối lẫn hoặc va chạm với nhau.

Bảo quản trang sức vàng trắng của bạn đúng cách

Bảo quản trang sức vàng trắng của bạn đúng cách

 

Đừng quên kiểm tra định kỳ đồ trang sức của bạn. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, hãy mang chúng đến một cửa hàng kim hoàn uy tín để được sửa chữa ngay lập tức. Đối với dây chuyền vàng trắng, cần chú ý đến móc gài để đảm bảo chúng dễ cài và chắc chắn. Hãy kiểm tra các ngạnh giữ kim cương và đá quý để đảm bảo chúng không bị nứt, bẻ cong hoặc lỏng. Ngoài ra, hãy kiểm tra các mối nối của lắc, dây chuyền để tránh tình trạng thắt, xoắn hoặc cong. Cuối cùng, hãy kiểm tra các chốt cài bông tai, khoen trượt mặt dây chuyền để tránh tình trạng cong, lỏng hoặc mòn theo thời gian, có thể gây hỏng hóc trên trang sức.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận