Mục lục

Quy Trình Kiểm Định GIA Mà Bạn Nên Biết

Vậy làm thế nào để mua kim cương đúng giá và quy trình kiểm định GIA là như thế nào?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kim cương kiểm định GIA là gì.

GIA Diamond Report – Giấy kiểm định kim cương GIA là tờ giấy chứng nhận kiểm định đầy đủ về kết cấu, hình dạng, màu sắc, đường nét, cách cắt, trọng lượng và tỷ lệ của mỗi viên kim cương.

Đây chính là một giấy chứng nhận quốc tế chứng minh nguồn gốc cũng như chất lượng của viên kim cương và khi có giấy chứng nhận này, công việc mua bán sẽ trở nên thuận lợi hơn, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi mua kim cương, hột xoàn.

Trong số các loại giấy kiểm định cương, giấy kiểm định GIA có giá trị nhất thế giới. GIA (Gemological institute of America)- Trung tâm đá quý Hoa Kỳ. Đây là tổ chức uy tín với những nhận định để định danh, định tính đá quý hàng đầu. Với giấy kiểm định bạn có thể biết rõ về viên kim cương mình muốn mua qua thông số 4C

Tiêu chuẩn 4C là gì? Xem tại đây

Tiêu chuẩn 4Cs bao gồm: Cut – Colour – Clarity – Carat

  • Cut – Giác cắt của kim cương
  • Colour – Màu sắc của kim cương
  • Clarity – Độ trong suốt của kim cương
  • Carat – Trọng lượng kim cương
Form mẫu kiểm định GIA chuẩn được các đơn vị cung cấp

Form mẫu kiểm định GIA chuẩn được các đơn vị cung cấp

Việc kiểm định kim cương có quan trọng không?

Khi mua kim cương có giấy kiểm định GIA, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng. Vì viên kim cương của bạn được bảo đảm về chất lượng lẫn giá thành. Kim cương vốn dĩ đắt đỏ, là món trang sức quý tộc, tôn lên vẻ kiêu sa, sang trọng cho người sở hữu. Nên dĩ nhiên khi mua chúng ta cần phải kĩ lưỡng trong mọi quyết định. Mua kim cương có giấy kiểm định GIA thì hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm một số tiêu chí đánh giá kim cương.

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương tại Tâm luxury

Những cửa hàng kinh doanh trang sức uy tín sẽ cung cấp giấy chứng nhận này ngay từ đầu. Khi mua mặt hàng có giá trị cao như kim cương, bạn phải hỏi về giấy kiểm định GIA.

Ngoài ra, việc sở hữu giấy chứng nhận về kim cương còn đem đến cho người mua một lợi thế lớn, đó là bạn không cần lo lắng về vấn đề mất giá khi mua đi bán lại kim cương, đã có những trường hợp, người bán bị cửa hàng ép giá do viên kim cương không có giấy tờ xác minh.

Những sai lầm thường gặp khi mua kim cương

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi mua nhẫn kim cương.

Việc đầu tiên là kiểm tra mã hàng và giấy chứng nhận kim cương. Tất cả phải đúng với thông số 4Cs đã giới thiệu để trán trường hợp thông số trên giấy tờ và thông tin được cung cấp không trùng khớp với nhau.

Thêm vào đó, một yếu tố ảnh hưởng tới giá kim cương nhưng bạn thường bỏ lỡ đó chính là tính huỳnh quang của kim cương, kim cương có tính huỳnh quang sẽ phát ra ánh sáng (thường phổ biến nhất là màu xanh lơ) khi tiếp xúc với tia cực tím UV. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị của viên kim cương. Chính vì vậy nên cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các thông số trên giấy GIA trước khi tiến hành mua kim cương.

Tại Tâm Luxury, chúng tôi cam kết 100% kim cương chủ đều có giấy kiểm định GIA với đầy đủ thông tin minh bạch và rõ ràng với mã cạnh được khắc trên viên kim cương dùng để tra cứu và xác thực, giúp bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn và sử dụng sản phẩm của Tâm Luxury.

Trọn bộ trang sức kim cương cao cấp tại Tâm Luxury

Làm thế nào chọn một viên kim cương hoàn hảo và thương hiệu đảm bảo uy tín kiểm định GIA?

Đây là thắc mắc mà dường như của tất cả mọi tín đồ kim cương đều muốn được giải đáp. Việc mua kim cương và trang sức kim cương thường là một trải nghiệm mới mẻ với đa số mọi người vì thế bạn phải dự trù trước ngân sách bạn có thể chi trả trước khi quyết định chọn viên kim cương hoặc trang sức kim cương phù hợp. Viên kim cương hoàn hảo là viên kim cương mà túi tiền của bạn có thể đáp ứng được, đẹp và đòi hỏi phải có kiểm định GIA.

Kim cương kiểm định GIA tại Tâm Luxury

Kim cương kiểm định GIA tại Tâm Luxury

Vì thế lựa chọn một đơn vị uy tín cũng là điều vô cùng quan trọng. Để giúp bạn lựa chọn được viên kim cương hoàn hảo, Tâm Luxury với dịch vụ tư vấn 1:1 và bảng giá kim cương thiên nhiên, bạn có thể nhận định và hiểu rõ giá trị về viên kim cương của bạn.

Thêm vào đó, Tâm Luxury chính là đơn vị uy tín cung cấp kim cương thiên nhiên được kiểm định GIA và cam kết mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng về kích thước, kiểu dáng, thiết kế và mẫu mã. Tâm sẽ giúp bạn tìm được viên kim cương hoàn hảo nhất trong ngân sách.

Tâm Luxury – “Hơn cả một chữ Tâm”

Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn nam kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận