Mục lục

Top 5 : Màu Sắc Kim Cương Phổ Biến Tại Việt Nam

Màu sắc kim cương thiên nhiên là một các viên kim cương sở hữu nhiều biến thể về màu sắc để tạo nên một màu hoàn mỹ. Dựa vào màu sắc khác nhau sẽ đưa ra những giá trị thực tiễn về vẻ đẹp của kim cương khác nhau.

Kim cương màu - kim cương thiên nhiên

Kim cương màu – kim cương thiên nhiên

Những biến thể màu sắc này có những giá trị riêng về vẻ đẹp cũng như giá thị trường sẽ dựa vào độ thông dụng của các màu sắc này. Hãy cùng Tâm Luxury điểm danh xem những top 10 danh sách những loại kim cương màu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam này nhé.

Top 5 : Flawless Blue Diamond (Màu sắc kim cương xanh)

Kim cương màu xanh dương được xem là một loại quý hiếm và giá thành cao nên thường sẽ ít phổ biến tại thị trường Việt Nam. Chúng ta cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng hiếm nhé.

Theo khảo sát của ngành khai thác kim hoàn, cứ 100% khai thác kim cương thì mà xanh nhạt này chỉ xuất hiện tầm 3%  trên tổng 100% sản lượng khai thác được. Nhưng để đạt được chất lượng của một viên kim cương chuẩn thì chỉ còn 1,25% trên tổng sản lượng.

Flawless Blue Diamond ( Màu sắc kim cương xanh )

Flawless Blue Diamond ( Màu sắc kim cương xanh )

Kim cương xanh xuất hiện bởi những sắc tố màu sắc trong lòng đất bị tác động bởi các khoáng vật có chứa carbon. Nhưng sự tác động này khả năng xãy ra thấp và điều kiện để nó hình thành một viên kim cương đẹp thì rất lâu và khó khăn.

Kim cương xanh thường sẽ được các thương hiệu kim cương thế giới mang ra đấu giá trong các chương trình từ thiện hoặc đấu giá sự quý hiếm của nó.

Thế nên tại Việt Nam thường rất ít người sử dụng hoặc sưu tầm loại kim cương màu xanh này. Nên có thể liệt nó vào top những màu kim cương ít phổ biến nhất.

Top 4 : Sun Drop Diamond (Màu sắc kim cương vàng)

Màu vàng mặt trời dịch theo đúng nghĩa tiếng Anh này là loại được rất rất nhiều người Việt săn đón nhưng ít người có thể sở hữu được. Bởi theo đúng nghĩa, màu này rất ít xuất hiện tại Việt Nam.

Nó vẫn nằm trong sự lựa chọn phổ biến, tại vì theo đánh giá của Tâm, việc kim cương vàng này mang lại rất nhiều lợi ích về tâm linh cũng như là về phong thủy dành cho các doanh nhân.

Sun Drop Diamond ( Màu sắc kim cương vàng)

Sun Drop Diamond ( Màu sắc kim cương vàng)

Màu vàng này bị tác động bởi sự thay đổi đột ngột trong quá trình hình thành kim cương thiên nhiên bởi những sắc tố màu vàng và màu cam đã ảnh hưởng đến quá trình hình thành này.

Hiện tại ở Việt Nam chỉ xuất hiện những viên kim cương nhỏ, từ 3ly cho đến 5ly. Các viên kim cương màu sun drop diamond này thường được mang ra đấu giá các viên lớn và đẹp hơn.

Hiện tại tại Tâm Luxury cũng sở hữu các viên kim cương vàng, nhưng độ đẹp và độ hiếm của viên đá này không cao.

Top 3 : Pink Diamond (Kim cương màu hồng)

Chiếm hữu vị trí top 3 của bảng xếp hạng các màu kim cương đang được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam thì kim cương hồng là món đồ mà nhiều quý cô sẵn sàng bỏ ra rất rất nhiều tiền để có thể sở hữu được chúng.

Bởi vẻ đẹp về nữ tính mà các viên kim cương hồng mang lại là cực kỳ lớn. Thậm chí là chi ra một số tiền rất lớn để có thể sở hữu những viên kim cương có màu sắc như thế này.

Pink Diamond ( Kim cương màu hồng )

Pink Diamond ( Kim cương màu hồng )

Kim cương màu hồng được mệnh danh đối với phụ nữ như là nữ hoàng sắc đẹp trong các loại đá quý vì vẻ đẹp nữ tính mà nó mang lại.

Đứng vị trí thứ 3 vì nó khó có khả năng tiếp cận bởi giá trị mang lại của nó rất cao nếu bạn muốn tìm một viên kim cương hồng hoàn hảo cả về màu sắc lẫn nét cắt và độ trong suôt của nó.

Thường tại Việt Nam chỉ xuất hiện những viên kim cương hồng cực kỳ nhỏ với tầm size từ 3ly – 5ly. Bạn sẽ ít thấy được viên kim cương hồng với tính chất đẹp mà nằm từ 8 – 10ly. Vì nó được sở hữu bởi các nhà sưu tầm kim cương lớn cũng như là những người trong hoàng gia vì đấu giá mà có được.

Top 2 : Red Diamond (Màu sắc kim cương đỏ)

Bạn nên nhớ, kim cương màu đỏ khác với Ruby nhé. Vì 2 loại này tương tự nhau nên khó có khả năng phân biệt. Nhưng kim cương đỏ thường màu sắc đỏ sẽ tươi tắn hơn Ruby và có giá thành cao hơn rất nhiều so với ruby. Vì nó là kim cương được thay đổi sắc tố từ thiên nhiên nên giá trị về vẻ đẹp và khả năng khai thác của nó cũng sẽ khác hoàn toàn so với các loại ruby thiên nhiên mà bạn thấy.

Red Diamond ( Màu sắc kim cương đỏ )

Red Diamond ( Màu sắc kim cương đỏ )

Kim cương đỏ cũng được săn đón vì mục đích tiêu dùng dành cho phong thủy cũng như cung mệnh của người sử dụng.

Khả năng tìm kiếm của nó cũng sẽ cao hơn nếu bạn tìm những viên kim cương trong phòng thí nghiệm hay còn gọi là mossainite và cũng có khả năng tìm kim cương đỏ thiên nhiên bởi những size nhỏ. Vì càng lớn, giá trị màu sắc cũng như giá trị vẻ đẹp của nó sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Top 1 : White Diamond (Kim cương không màu)

Đây đứng top 1 là chắc chắn trong top những màu sắc kim cương được sử dụng và tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam.

Thị trường Việt Nam ưu tiên những món trang sức hoặc những viên kim cương không quá khó khăn trong quá trình khai thác. Và giá thành của kim cương trắng này cũng giúp làm cho người sưu tập dễ lựa chọn hơn rất nhiều so với các màu sắc khác.

Họ chỉ cần phải phân biệt kim cương thiên nhiên và kim cương từ trong phòng thí nghiệm mà thôi. Còn lại giá trị của chúng sẽ được các trung tâm kiểm định Việt Nam và Thế giới xác định chất lượng.

White Diamond ( Kim cương không màu )

White Diamond ( Kim cương không màu )

Ngoài ra, Kim cương trắng hay còn gọi là kim cương trong suốt rất dễ để đính trên những món trang sức dành cho người Việt hơn.

Theo bảng doanh thu dành cho ngành kim hoàn Việt Nam, chỉ riêng 1 tháng với doanh thu bán kim cương tròn không màu này đã chiếm 75% các loại trang sức đính đá quý và kim cương loại khác.

Hầu hết tất cả các thương hiệu cũng như các nhà bán lẻ hiện nay đều tập trung vào kim cương trong suốt nhiều hơn là các loại kim cương màu khác.

Kim cương không màu

Kim cương không màu

Tâm Luxury cũng vậy, cũng luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm kim cương không màu đẹp nhất, tốt nhất và tỉ mỉ nhất.
Truy cập Tâm Luxury để biết thêm nhiều thông tin về kim cương cũng như kiến thức kim cương các bạn nhé!

Địa chỉ thiết kế, chế tác, bán trang sức Kim Cương thiên nhiên giá tốt:

Tham khảo thêm 1 số mẫu nhẫn kết kim cương xuất sắc nhất 2023 và ghé thăm

Tâm Luxury

714 – 716 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 92 9999 – 0938 67 6789

Zalo: 0932929999

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận